Kim Jin Cheol, Trần Lê Duy Nhất so tài quyết liệt ở vòng 3 VPG BRG Kings Island 2018

Ngày thi đấu thứ 3 ở giải chuyên nghiệp VPG BRG Kings Island 2018 chứng kiến thay đổi quan trọng khi golfer người Hàn Quốc Kim Jin Cheol vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng và tạo cách 1 gậy so với người xếp sau là Trần Lê Duy Nhất.

Ở ngày thi đấu thứ ba tại sự kiện VPG BRG Kings Island 2018 - giải chuyên nghiệp thuộc hệ thống VPG Tour do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức - các golfer tiếp tục đem đến cho người hâm mộ nhiều màn so gậy quyết liệt và kịch tính, đặc biệt là ở nhóm dẫn đầu.

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, cuộc đua đến ngôi vô địch sau vòng 3 chỉ còn là “trận chiến” Việt - Hàn giữa Trần Lê Duy NhấtKim Jin Cheol khi cả hai chỉ cách nhau 1 gậy sau vòng đấu vừa diễn ra trên sân BRG Kings Island Golf Resort.

Duy Nhất - golfer số 1 Việt Nam hiện nay có vòng đấu hay nhất từ đầu giải khi đánh 71 (-1) gậy. Trong vòng đấu vừa qua, anh xuất sắc ghi 4 điểm birdie.

Tuy nhiên khoảng thời gian 3 tháng nghỉ ngơi trước đó đã khiến kỹ năng putting của golfer này có phần giảm sút và khiến anh mất đi cơ hội ghi điểm số tốt cũng như dính đến 4 bogey. Sau 3 ngày tranh tài, golfer này đang có kết quả +1 gậy.

Với kết quả đó, Duy Nhất lần đầu tiên ở giải này rơi xuống vị trí nhì bảng, bởi đối thủ của anh - Jin Cheol đã có một vòng đấu cực kỳ ấn tượng. Golfer có gương mặt ưa nhìn mở đầu rất tốt khi ghi 1 birdie và 1 eagle trong 2 hố đầu, dù vậy số điểm này ngay lập tức mất đi khi anh dính bogey và double bogey ở hố tiếp theo.

Tuy nhiên golfer người Hàn Quốc vẫn thi đấu rất tập trung để ghi thêm 4 birdie trong những hố còn lại, trong khi chỉ có thêm 2 bogey để hoàn tất vòng đấu với 70 (-2) gậy, bằng với kết quả của anh ở vòng 2. Nhờ vậy Jin Cheol đã tạo nên một bất ngờ khi lần đầu tiên độc chiếm ngôi đầu bảng với điểm even par sau 3 vòng đấu.

(Ảnh: VGA)

Kim Woo Jin - người thi đấu cùng nhóm với 2 golfer nói trên cũng tạo ra một số tình huống đáng nhớ như cú chip đẹp mắt để ghi điểm birdie ngay ở hố số 1 hay các tình huống cứu par quan trọng.

Thế nhưng với việc bỏ lỡ những cơ hội quyết định, anh đã không có thêm birdie nào và dính đến 3 bogey. Do đó golfer này phải chấp nhận vị trí thứ 3 với 7 gậy nhiều hơn ngôi đầu.

Bảng xếp hạng sau vòng 3.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Bằng có vòng đấu even par để leo lên vị trí thứ 4 với kết quả +10 gậy. Đứng sau vị trí này lần lượt là Scott George Riddick (+13), Park Ji Woon (+16) và Kim Gwang Tae (+17).

Ở một diễn biến khác, Lê Hữu Giang - nhà vô địch VPG Tour 2018 có vòng đấu sa sút bất ngờ khi đánh dương 12 gậy, vì thế tụt xuống hạng 8 cùng với Nguyễn Hữu Quyết và không còn nhiều cơ hội để tạo nên bất ngờ.

Danh sách xếp nhóm vòng 4 VPG BRG Kings Island 2018.

Vòng cuối VPG BRG Kings Island 2018 sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng ngày 07/12. Với tính chất quan trọng của giải đấu cùng khoản tiền thưởng 90 triệu đồng cho nhà vô địch, cuộc chiến giữa Duy Nhất và Jin Cheol sẽ là tâm điểm mà bất cứ người hâm mộ nào cũng không thể bỏ qua.

Dự kiến, ngày thi đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên Facebook Page GolfNews, kênh Youtube của GolfNews và ứng dụng mobile (Android, iOS).

Mời quý độc giả theo dõi livestream Round 3 - Giải Golf Chuyên nghiệp VPG Tour BRG Kings Island 2018