Không thi đấu, các golfer trên Tour vẫn có cơ hội nhận về khoản thưởng khủng

PGA Tour đã xây dựng thành công kho tiền thưởng trị giá 40 triệu đô-la cho những golfer có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và thường xuyên tương tác với cộng đồng.

Dự án này có tên “Player Impact Program”. Động thái này của PGA Tour dường như là câu trả lời cho các ưu đãi mà Premier Golf League (PGL), một Tour đấu golf có thể ra mắt trong tương lai, hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với PGA Tour.

Bước đầu, PGL gặp phải một số khó khăn khi bị các golfer hàng đầu như Rory McIlroy, Brooks Koepka và Jon Rahm công khai từ chối tham gia, cộng với với việc họ bị European Tour từ chối hợp tác (European Tour sau đó đã bắt tay với PGA Tour), dù vậy Tour đấu này đã chỉ ra được những thiếu xót của PGA Tour. Và về cơ bản, PGL hứa hẹn sẽ có các khoản thưởng khủng hơn cho các golfer ngôi sao so với PGA Tour.

 “Player Impact Program” của PGA Tour đã được lên ý tưởng từ cuối năm 2019, PGA Tour sẽ trả tiền cho các golfer không tham gia các sự kiện thi đấu, nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của khán giả đến với Tour.

40 triệu đô-la sẽ chỉ thưởng cho đúng 10 golfer. Các golfer này sẽ được chọn thông qua mức độ ảnh hưởng của người đó qua các nền tảng trực tuyến, tìm kiếm, mạng xã hội… Người thu hút được nhiều tương tác nhất sẽ nhận về 8 triệu đô-la vào thời điểm cuối của mỗi năm.

Một số các golfer được dự đoán sẽ nằm trong danh sách nhận được tiền thưởng trên bao gồm Rory McIlroy, Jordan Spieth, Bryson DeChambeau và Tiger Woods.