Khám phá bên trong Club House của Augusta National

Augusta National – Nơi đăng cai The Masters luôn là sân golf hàng đầu trên Thế giới mà bất kỳ người hâm mộ golf nào cũng một lần muốn đến. Sân golf này luôn chứa đựng những sự huyền bí và sắc mầu lịch sử của golf. Đây là một sân golf siêu đắt đỏ và không phải ai cũng có thể chơi, dù chỉ 1 vòng.

Với ngân sách bảo dưỡng lên đến 5 triệu đô la mỗi năm, Augusta National không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp hoàn hảo của những fairway, green, hồ nước hay những cánh rừng và khóm hoa đỗ quyên nhiều mầu sắc, sân golf này còn khiến mọi người thích thú bởi một Club House được thiết kế độc đáo.

Club house của sân Augusta National được xây dựng từ năm 1854, cách đây 160 năm, trải qua tác động bên ngoài từ các cuộc nội chiến, chiến tranh toàn cầu thứ I-II, thời tiết khắc nghiệt nhưng Club house của sân vẫn được gìn giữ nguyên vẹn cho tới ngày hôm nay. Hãy cùng khám phá bên trong của công trình này.

Phòng Masters Trophy, đây là phòng khách chính nơi trưng bày chiếc cúp vô địch danh giá. 

Chỉ mở cửa từ tháng 10 đến tháng 5, Augusta National được hình thành như một nơi trú ẩn mùa đông cho các doanh nhân miền Bắc. Ảnh: Fred Vuich/Sports ILLustrated 

 

Bàn làm việc của Tổng thống Eisenhower vẫn giữ nguyên trên tầng hai club house. Ảnh: Fred Vuich/Sports ILLustrated 

Locker riêng của các nhà vô địch, các tủ đồ đều có tên riêng. Ảnh: Fred Vuich/Sports ILLustrated 

Thư viện.

Thư viện là nơi nổi danh nhất của Clubhouse. Nó nằm ở vị trí trên cùng của thang gỗ hình xoắn ốc, gần với đường đi vào Clubhouse từ Founders Circle, tên phòng được lấy cảm hứng từ các cuốn sách golf và các kỷ niệm từ các nhà đồng sáng lập Bobby Jones, Clifford Roberts và cố tổng thống Dwight D. Eisenhower, một thành viên của câu lạc bộ Augusta.

Đây là tầng trên cùng của Club House, còn được gọi là tầng gác mái Bobby Jones. Theo truyền thống, đây là nơi mà các golfer nghiệp dư sẽ ở trong suốt thời gian tham dự The Masters, căn phòng có năm giường ngủ và một khu vực để ngồi. Ảnh: Fred Vuich/Sports ILLustrated 

Những chiếc Green Jacket dành cho nhà vô địch.