Justin Thomas vô địch Tournament of Champions sau loạt play-off căng thẳng

Sau khi kết thúc 4 vòng đấu chính thức, danh tính nhà vô địch ở Sentry Tournament of Champions 2020 chỉ có thể xác định sau loạt play-off hấp dẫn giữa Justin Thomas, Xander Schauffele và Patrick Reed.

Đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ, sự kiện PGA Tour đầu tiên trong năm nay – Sentry Tournament of Champions 2020 đã diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Trải qua 18 hố vòng 4 cùng 3 hố play-off căng thẳng, Justin Thomas đã xuất sắc giành chiến thắng cuối cùng trước sức ép cạnh tranh từ hai đồng đội ở tuyển Mỹ.

Trước khi bước vào vòng đấu quyết định, Xander Schauffele là người có lợi thế khi dẫn đầu với cách biệt 1 gậy so với người xếp sau là Justin Thomas. Thế nhưng trong 9 hố đầu tiên, golfer này lại không thể bứt phá khi chỉ đánh even par với 1 birdie và 1 bogey.

Justin Thomas giành danh hiệu PGA Tour thứ 12 trong sự nghiệp khi đăng quang Sentry Tournament of Champions 2020. (Ảnh: PGA Tour)

Tận dụng cơ hội này, Justin Thomas và Patrick Reed đều nhanh chóng vượt lên. Trong đó Reed gây ấn tượng đầu tiên với 3 birdie trong 6 hố đầu, còn Thomas cũng không hề kém cạnh khi có 4 birdie liên tiếp từ hố 8 đến 11 để vươn lên dẫn đầu.

Ở phần còn lại, Reed tiếp tục có 4 birdie trong 6 hố cuối để hoàn tất vòng đấu với 66 (-7) gậy, bằng với kết quả của anh trong ngày thi đấu thứ hai. Dù đã nâng điểm tổng lên -14 nhưng vào lúc này, golfer 29 tuổi phải chờ đợi hai đối thủ kết thúc hố 18 mới biết được liệu mình có cơ hội vô địch hay không.

Thi đấu cùng nhóm và bằng tuổi với nhau, Thomas và Schauffele cho thấy họ đang nằm trong nhóm golfer hay nhất nước Mỹ hiện tại. Cả hai cạnh tranh quyết liệt qua từng hố khi Thomas ghi liên tiếp 2 birdie ở hố 14 và 15 để nâng điểm tổng lên -16, còn Schauffele nỗ lực lên mốc -14 nhờ 3 birdie từ hố 13 đến 15.

Thomas gây ấn tượng với những cú đánh bằng gậy sắt và gậy wedge trong ngày cuối. (Ảnh: Sam Greenwood)

Dù có nhiều cơ hội để chiến thắng, tuy nhiên Thomas lại gây bất ngờ khi mắc 2 bogey trong 3 hố cuối sau những sai sót không đáng có. Với việc Schauffele không mắc thêm sai lầm nào, cục diện giải đấu trở nên căng thẳng khi có đến ba golfer cùng có điểm tổng -14, buộc giải đấu phải bước vào loạt play-off hấp dẫn trên hố 18.

Trong lượt đánh đầu tiên, Reed và Thomas lần lượt nở nụ cười khi có cho mình điểm birdie. Còn với Schauffele, golfer dẫn đầu vòng 2 và 3 gây thất vọng khi không thể có được birdie và phải dừng bước, mặc dù anh là người có lợi thế nhất với cơ hội ghi Eagle trước đó. Kịch tính càng được đẩy lên cao khi cả hai golfer đi tiếp lại hòa ở lượt đánh thứ hai khi cùng ghi par.

Thomas là golfer thứ tư sau Sam Snead, Jack Nicklaus, Tiger Woods có 12 danh hiệu PGA Tour trước khi bước qua tuổi 27. (Ảnh: Golf Digest)

Justin Thomas và Patrick Reed đẩy kịch tính lên cao hơn khi cả hai tiếp tục hòa ở lượt đánh thứ hai khi cùng ghi par. Ở loạt đấu này, Patrick Reed là người chiếm lợi thế nhưng cũng không thể kết thúc được trận đấu.

Đến lượt đánh quyết định, may mắn đã mỉm cười với Thomas khi cú second shot của anh vừa đủ đưa bóng qua khu vực cỏ wrap và sau đó anh khiến khán giả thán phục bằng một pha xử lý bằng gậy wedge hoàn hảo từ khoảng cách 115 yard trong điều kiện gió mạnh lên đến 25 mph (khoảng 40 km/h)  để đưa bóng đến cách hố 3 feet trước khi có cú putt ghi điểm birdie. Nhờ cú đánh này, Thomas đã tận hưởng niềm vui chiến thắng bởi Reed chỉ có thể ghi par tại hố này.

Nhờ vòng đấu “sống bằng những cú chip” vừa qua, Thomas lần thứ hai đăng quang Sentry Tournament of Champions sau khi đã thắng giải đấu này năm 2017 và nhận 1,34 triệu USD tiền thưởng, cùng với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng FedEx Cup. Danh hiệu PGA Tour thứ 12 trong sự nghiệp của golfer 26 tuổi cũng giúp anh trở thành người có nhiều chiến thắng nhất trên hệ thống này trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây và hứa hẹn sẽ có một mùa giải nhiều thành công.

Cách biệt chỉ là 1 gậy giữa Justin Thomas và Xander Schauffele trước vòng chung kết Sentry Tournament