Justin Thomas lần đầu tiên chiến thắng The Players Championship

Thi đấu thăng hoa trong 2 ngày thi đấu cuối cùng, Justin Thomas đã có màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng để giành chiến thắng tại The Players Championship 2021.

Trước khi The Players Championship 2021 diễn ra, chỉ những ai lạc quan nhất hay người hâm mộ của Justin Thomas mới đặt niềm tin vào chức vô địch của golfer người Mỹ. Vì thực tế ở những giải đấu vừa qua đã chứng minh phong độ của Justin Thomas thời điểm hiện tại là rất tệ, khi thành tích tốt nhất mà anh đạt được chỉ là vị trí T13 tại Waste Management Phoenix Open.

Justin Thomas lần đầu đăng quang tại The Players Championship

Thậm chí, sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, cơ hội để Justin Thomas có lần đầu tiên đăng quang tại The Players càng xa vời khi anh kém hơn người dẫn đầu là Lee Westwood tới 7 gậy. Dẫu vậy, golfer số 3 Thế giới vẫn không bỏ cuộc để rồi anh có màn lội ngược dòng vô cùng thần kỳ.

Sau khi đánh -8 gậy trong ngày Moving day để rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 gậy, Justin Thomas bước vào ngày thi đấu cuối cùng một cách vô cùng tự tin. Nhưng 9 hố đầu tiên không thực sự suôn sẻ với golfer người Mỹ khi anh không thể cải thiện thành tích của mình khi chỉ có được 1 birdie và 1 bogey.

Tuy nhiên, 9 hố thi đấu cuối cùng lại là một câu chuyện khác. Khởi đầu bằng điểm birdie ở hố số 10 sau tình huống tiệm cận cờ tuyệt vời bằng gậy sắt, Justin Thomas có thêm 1 eagle và 1 birdie nữa ở 2 hố tiếp theo để nâng tổng điểm lên thành -14. Lúc này, golfer người Mỹ đã vươn lên dẫn đầu giải đấu và tạo ra khoảng cách 2 gậy so với Lee Westwood.

Dù không thể cải thiện thành tích trong 6 hố thi đấu còn lại, nhưng với việc Lee Westwood mắc bogey ở hố 17, Justin Thomas đã chính thức trở thành nhà tân vô địch của The Players Championship 2021. Đây là danh hiệu đầu tiên của Justin Thomas trong năm 2021 và cũng là lần đầu tiên giành chiến thắng tại TPC Sawgrass.

Không những vậy, danh hiệu này cũng giúp golfer người Mỹ trở thành người thứ 4 giành cả 4 danh hiệu cao quý của làng golf Thế giới là Major, The Fedex Cup, World Golf Championships và The Players Championship. Chiến thắng này giúp Justin Thomas giành trọn 2,7 triệu USD tiền thưởng, cùng với đó là củng cố vững chắc vị trí trên BXH Ryder Cup của đội tuyển Mỹ.

Một chút tiếc nuối dành cho Lee Westwood khi anh đã thi đấu rất tốt trong 3 ngày đấu đầu tiên. Dẫu vậy, việc thiếu ổn định trong những cú swing ở vòng chung kết đã khiến Golfer của năm trên European Tour 2020 một lần nữa lỡ hẹn với một danh hiệu lớn trên PGA Tour.