Justin Thomas bênh vực đội trưởng Jim Furyk trước chỉ trích xếp cặp thi đấu

Những rắc rối xung quanh vấn đề xếp cặp của đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2018 vẫn chưa đến hồi kết khi mới đây, Justin Thomas đã lên tiếng đồng tình với lời phát biểu trước đó của Jim Furyk.

Thất bại của đội tuyển Mỹ ở Ryder Cup 2018 đã trở thành đề tài để giới truyền thông mổ xẻ trong thời gian qua. Trong đó, câu chuyện gây chú ý nhất đến từ tiết lộ của Patrick Reed rằng anh không hề biết mình không còn được đánh cặp với Jordan Spieth. Điều này khiến nhà vô địch Masters 2018 phiền lòng vì cả hai từng rất ăn ý với nhau ở kỷ Ryder Cup trước.

Tuy nhiên, thông tin này sớm được đội trưởng Jim Furyk phủ nhận trong buổi phỏng vấn gần đầy với Golf Channel. Ông cho rằng quyết định xếp nhóm đánh cặp đã được thông báo tới tất cả thành viên vài tuần trước khi giải đấu đồng đội nổi tiếng diễn ra.

Justin Thomas hiện đang ở Malaysia để tham dự CIMB Classic, giải đấu anh từng vô địch vào năm 2015 và 2016.

Mới đây, Justin Thomas - người đánh cặp với Spieth ở Ryder Cup 2018 đã xác nhận điều Furyk nói là hoàn toàn chính xác.

Tất nhiên việc xếp cặp thi đấu đã được thông báo trước”, golfer hạng 4 thế giới trả lời phỏng vấn trước thềm giải CIMB Classic. “Tôi đã khá lo lắng khi biết mình sẽ đánh cặp cùng Spieth. Chúng tôi đều tập trung vào giải đấu bởi đó là sự kiện đồng đội. Cả tôi và Spieth đều cố gắng để đạt kết quả tốt nhất, nhưng cuối cùng vẫn chỉ có thể giành 3 trên tổng số 4 điểm”.

Việc xếp Spieth và Thomas đánh chung có thể xem là quyết định đúng của Furyk khi cặp đôi này thi đấu khá thành công ở giải đấu vừa qua, giành đến 3 chiến thắng và chỉ có 1 trận thua. Trong khi đó Reed phải đánh cặp cùng Tiger Woods và nhóm này có 2 trận toàn thua.

Màn trình diễn của Thomas - Spieth ở Ryder Cup 2018 có thể được xem là điểm tích cực duy nhất trong thất bại của tuyển Mỹ.

Sẽ thật dễ dàng nếu đổ lỗi đến đội trưởng, nhưng đơn giản chỉ là chúng tôi thi đấu chưa đủ tốt”, Thomas giải thích lý do cho thất bại vừa qua. “Đội tuyển châu Âu đã có màn trình diễn thuyết phục hơn chúng tôi. Đó là lý do họ giành chiến thắng”.

Nhìn vào việc xếp cặp thi đấu và cho rằng nên xếp thế này hay nên chọn thế kia là chuyện nói dễ hơn làm. Vấn đề là ở đây, bạn đang xếp cặp cho những golfer có tư chất vô địch. Nếu họ thi đấu không đủ tốt thì thất bại là hiển nhiên”, golfer 25 tuổi nói tiếp.

Jim Furyk: 'Reed biết phải đánh cặp với Woods trước cả tuần'