Jon Rahm trở lại ngôi vị Golfer số 1 Thế giới

Từ vị trí số 3, Jon Rahm đã chiếm lấy vị trí của Dustin Johnson sau chức vô địch U.S. Open 2021.

Jon Rahm lần thứ 2 trong sự nghiệp giữ vị trí số 1 Thế giới. Ảnh: Michael Madrid-USA TODAY Sports

Jon Rahm đã nhận được rất nhiều những lời khen ngợi của truyền thông, cũng như các golfer hàng đầu sau khi trở thành nhà vô địch của U.S. Open. Chinh phục Torrey Pines với 278 gậy (-6) sau 4 vòng đấu, Jon Rahm đã có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp cùng hơn 2 triệu đô la tiền thưởng. Đây là phần thưởng hết sức xứng đáng với những gì mà Jon Rahm đã thể hiện trong những tuần vừa qua, anh đã bỏ lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch Memorial Tournament vì dương tính với Covid 19 khi đang dẫn đầu giải đấu.

Chiến thắng U.S. Open, Jon Rahm trở thành golfer người Tây Ban Nha thứ 4 có được danh hiệu Major. Trước anh đã có 3 người gồm huyền thoại Seve Ballesteros, José Maria Olazábal và Sergio Garcia. Nhưng anh là golfer xứ sở Bò tót đầu tiên vô địch Mỹ mở rộng. Ngoài những giải thưởng đạt được, Jon Rahm còn vươn lên vị trí số 1 Thế giới, điều mà một năm trước anh cũng đã đạt được nhưng chỉ sau 2 tuần đã bị Justin Thomas vượt qua khi golfer người Mỹ vô địch WGC – FedEx St.Jude Invitational.

Sau U.S. Open, bảng xếp hạng Thế giới không có quá nhiều biến động. Tăng bậc nhiều nhất là golfer người Ý Guido Migliozzi, với vị trí đồng hạng 4 tại Torrey Pines lần đầu tiên golfer này lọt vào Top 100 golfer xuất sắc nhất với thứ hạng 72.