Jon Rahm tiếp cận kỷ lục khó có thể phá vỡ của Tiger Woods

Jon Rahm có thể sẽ trở thành golfer thứ 2 sau Tiger Woods vô địch một giải đấu 3 năm liên tiếp.

Jon Rahm có lẽ đang là golfer có phong độ tốt nhất trên Thế giới vào thời điểm hiện tại. Golfer người Tây Ban Nha vừa trải qua một mùa giải vô cùng thành công với chức vô địch Major đầu tiên trong sự nghiệp tại U.S. Open, cùng với đó là việc vượt qua Dustin Johnson để trở thành golfer số 1 Thế giới. Một chút tiếc nuối cho Jon Rahm khi anh không thể cùng đội tuyển châu Âu giành chiến thắng tại Ryder Cup vừa qua, cũng như thất bại cay đắng trước Patrick Cantlay tại FedExCup 2021.

Jon Rahm đã 2 năm liên tiếp vô địch Open de España. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, golfer người Tây Ban Nha sẽ phải sớm vượt qua những nỗi buồn đó để hướng tới những thành công tiếp theo ở mùa giải mới. Tuần này, thay vì tham dự Shriners Children's Open trên PGA Tour, Jon Rahm sẽ xuất hiện tại Club de Campo Villa de Madrid để tham dự sự kiện Acciona Open de España thuộc hệ thống European Tour. Tại đây, một kỷ lục đang chờ sẵn để golfer số 1 Thế thiết lập.

Hiện tại, Jon Rahm đang là nhà vô địch Open de España trong 2 năm liên tiếp 2018 và 2019 (sự kiện bị hủy vào năm 2020 do COVID-19). Và nếu bạn nghĩ rằng một golfer vô địch một giải đấu 3 năm liên tiếp (three-peat) trên Thế giới là hiếm thấy, thì bạn đã đúng. Tuy nhiên, làm được điều đó ở độ tuổi của Jon Rahm thậm chí còn hiếm hơn nhiều lần.

Golfer người Tây Ban Nha sẽ tròn 27 tuổi vào tháng 11 năm nay. Nếu bảo vệ thành công chức vô địch tại Open de España, Jon Rahm sẽ là golfer thứ 2 trong lịch sử đoạt hat-trick danh hiệu ở một giải đấu trên PGA Tour hoặc European Tour trước 27 tuổi kể từ khi Thế chiến thứ 2 kết thúc. Người còn lại không ai khác chính là huyền thoại Tiger Woods. "Siêu hổ" đạt được thành tích này khi vô địch The Memorial và WGC-Bridgestone từ năm 1999-2001. Nếu như Open de España không bị hủy vào năm ngoái, rất có thể Jon Rahm đã trở thành golfer trẻ nhất trong lịch sử đạt được three-peat ở một giải đấu.

Jon Rahm đang ở rất gần kỷ lục của Tiger Woods. Ảnh: Getty Images

"Không quan trọng đó là sự kiện nào, không nhiều golfer có thể giành chiến thắng một giải đấu trong 3 năm liên tiếp. Vì vậy tôi hy vọng mình sẽ hoàn thành được thành tích này và đó là niềm vinh dự của tôi." - Jon Rahm chia sẻ trước khi tham dự Open de España.

Cơ hội để Jon Rahm hoàn thành mục tiêu của mình là rất lớn khi anh được thi đấu dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà. Và nếu thành công, anh sẽ trở thành người thứ 5 và cũng là golfer trẻ nhất lịch sử European Tour chiến thắng một giải đấu 3 năm liên tiếp sau những Nick Faldo, Ian Woosnam, Colin Montgomerie và Sergio Garcia.