Jon Rahm giành chiến thắng thuyết phục ở Hero World Challenge 2018

Nhờ vào màn trình diễn ổn định ở vòng đấu cuối trong khi các đối thủ cạnh tranh thi đấu không tốt, Jon Rahm đã vượt qua 17 golfer hàng đầu thế giới để đăng quang Hero World Challenge 2018.

Khi vòng 3 của Hero World Challenge 2018 kết thúc, cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên rất khó dự đoán khi có đến 3 golfer cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu cuối cùng, chỉ có duy nhất 1 người trong số này giữ vững phong độ để giành chiến thắng, đó chính là Jon Rahm.

Golfer người Tây Ban Nha kết thúc giải bằng một vòng đấu hoàn hảo khi không dính bogey nào, đồng thời ghi 7 birdie. Nhờ đó anh chỉ mất 65 gậy ở vòng 4 và đăng quang một cách thuyết phục với -20 gậy, ít hơn 4 gậy so với người xếp thứ 2 là Tony Finau.

Chiến thắng vừa qua giúp Jon Rahm giải cơn khát danh hiệu khi lần gần nhất anh đăng quang là hồi tháng 4 năm nay.

Trận single match vào ngày Chủ nhật với Tiger là thời khắc quan trọng nhất sự nghiệp của tôi”, Rahm nhắc về cuộc đối đầu giữa 2 golfer ở Ryder Cup 2018. “Và chỉ vài tháng sau đó, việc có thể vô địch một giải đấu được sáng lập bởi Tiger và tổ chức của anh ấy là một điều rất đặc biệt”.

Dù Hero World Challenge không phải là sự kiện chính thức của PGA Tour, golfer 24 tuổi vẫn giành cho mình 1 triệu USD tiền thưởng sau chiến thắng vừa qua. Ngoài ra, việc giành chức vô địch trước 17 golfer hàng đầu thế giới càng tiếp thêm sự tự tin cho Rahm trong chặng đường sắp tới.

Tiger Woods để lại nhiều thất vọng cho người hâm mộ ở giải đấu do anh tổ chức.

Tôi lớn lên cùng việc theo dõi những sự kiện thế này và từng chứng kiến Tiger cùng các golfer khác vô địch nhiều lần. Jordan Spieth đã từng chiến thắng vào năm 2014 và anh ấy có 2 major ở năm tiếp theo. Hy vọng điều tương tự sẽ xảy đến với tôi”, Rahm dự đoán.

Trong vòng đấu vừa qua, chỉ duy nhất Justin Rose có cùng số gậy với Rahm để leo lên vị trí thứ 3, cách ngôi đầu 5 gậy. Ở phía cuối bảng, Woods không có cải thiện đáng kể nào khi vòng đấu 73 (+1) chỉ giúp anh kết thúc giải ở vị trí áp chót.

Bảng xếp hạng chung cuộc Hero World Challenge 2018:

Hero World Challenge 2018 ngày thứ 3: Tiger Woods rơi xuống đáy bảng