Jon Rahm gặp vấn đề về sức khoẻ trước thềm Ryder Cup 2021

Jon Rahm đã không thể tham dự vòng đấu Pro-Am của giải Fortinet Championship.

Jon Rahm đã phải huỷ thi đấu Pro-Am và họp báo trước giải Fortinet Championship. Ảnh: Getty Images

Jon Rahm là golfer duy nhất tham dự Ryder Cup 2021 có mặt tại giải đấu mở màn mùa giải của PGA Tour - Fortinet Championship. Tuy nhiên, trước khi giải đấu diễn ra đã có một tin không vui đối với đội trưởng Padraig Harrington và các thành viên tuyển Châu Âu khi golfer số 1 Thế giới gặp vấn đề về sức khoẻ.

Theo thông tin từ GolfWeek, Jon Rahm dự kiến ​​sẽ phát bóng lúc 8:40 sáng theo giờ địa phương ngày thi đấu Pro-Am và thực hiện một cuộc họp báo sau đó. Nhưng anh đã xin rút khỏi buổi thi đấu và đẩy cuộc họp báo xuống 2 giờ chiều. Sau đó, anh ấy đã hủy cuộc họp báo của mình và được cho là sẽ không đến sân gôn vào thứ Tư. Ở vòng đấu đầu tiên, Jon Rahm sẽ phát bóng tại Silverado Resort and Spa’s North Course lúc 7h44 (giờ địa phương) cùng với Si Woo Kim và Max Homa.

Fortinet Championship là giải đấu thứ 8 liên tiếp Jon Rahm tham dự và nhiều ý kiến e ngại về việc quá tải đối với anh, đặc biệt là giải đấu này chỉ diễn ra 1 tuần trước Ryder Cup, sự kiện mà anh được đánh giá là nhân tố quan trọng nhất của tuyển Châu Âu trong chiến dịch giữ cúp.  on Rahm đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hai lần trong mùa giải trước. Vào tháng 6, anh rút khỏi Memorial Tournament sau vòng thứ ba khi đang dẫn đầu với cách biệt 6 gậy. Vào tháng 8, anh lại có kết quả dương tính trước Thế vận hội Tokyo. Jon Rahm vừa được PGA Of America bình chọn là golfer xuất sắc nhất năm.