Jon Rahm đặt mục tiêu trụ lâu ở ngôi số 1 thế giới

Chiến thắng tại Memorial Tournament đã giúp cho Jon Rahm hoàn thành 1 trong những mục tiêu đề ra là trở thành golfer số 1 thế giới và tay golf người Tây Ban Nha đang rất quyết tâm để giữ vững vị trí của mình càng lâu càng tốt.

Jon Rahm sẽ lần đầu tiên thi đấu ở vị trí số 1 thế giới trong giải đấu tuần này. Ảnh: Getty Images

Mong muốn là vậy, nhưng để làm được điều đó, tất nhiên những cái đích tiếp theo của Rahm sẽ là chiến thắng ở các giải World Golf Championship, Major và FedEx Cup.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước giải ở TPC Southwind, Rahm cho biết anh đã bỏ nhiều tâm huyết để hoàn thành mục tiêu đề ra từ lâu là vươn lên số 1 thế giới, vị trí thậm chí nhiều huyền thoại golf vĩ đại của thế giới chưa từng đạt được trong sự nghiệp. Tuy nhiên, anh sẽ phải tiếp tục duy trì phong độ cao nhất, hướng tới những chiến thắng tầm cỡ hơn.

Tuần này, Jon Rahm sẽ lần đầu tiên tee off với vị thế số 1 thế giới tại giải WGC-FedEx St Jude Invitational. Siêu sao 25 tuổi tin rằng sự ổn định chính là yếu tố mấu chốt giúp anh trở thành tay golf xuất sắc nhất thế giới lúc này. Tuy nhiên, ngôi vị số 1 của anh sẽ mất vào tay Rory McIlroy nếu golfer người Bắc Ailen vô địch vào ngày chủ nhật. Rahm chưa từng có chiến thắng tại World Golf Championship, thành tích tốt nhất của anh là xếp thứ 2 tại Dell Technologies Match Play 2017.

Jon Rahm sẽ xuất phát cùng nhóm với Bryson DeChambeau và Rickie Fowler trong 2 vòng đầu tiên.