Jon Rahm dẫn đầu vòng 1 WGC-FedEx St. Jude Invitational nhờ kỹ năng putting ấn tượng

Dù mệt mỏi sau khi trải qua một tuần lễ The Open khắc nghiệt, golfer người Tây Ban Nha Jon Rahm vẫn đem đến một trong những vòng đấu ấn tượng nhất sự nghiệp, nổi bật là kỹ năng putting của mình.

Sau khi The Open 2019 kết thúc, người hâm mộ golf thế giới lại có dịp chứng kiến những golfer hàng đầu so tài ở WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019, giải đấu chỉ kém các sự kiện major một bậc. Vì lý do này mà giải có sự góp mặt của 47 trong top 50 golfer đứng đầu BXH thế giới, điều hiếm thấy tại một sự kiện diễn ra ở tuần sau giải major.

Tuy nhiên do phải di chuyển quãng đường rất dài giữa hai châu lục, từ Bắc Ireland trở về sân TPC Southwind (bang Memphis, Mỹ), đã khiến nhiều ngôi sao không đạt được tình trạng tốt nhất khi bắt đầu vòng 1.

Jon Rahm tham dự giải với mục tiêu giành danh hiệu PGA Tour thứ 4 trong sự nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Jon Rahm cũng là một trong số những golfer gặp vấn đề về sức khỏe. Thế nhưng khi đối mặt với trở ngại này, golfer 24 tuổi đã đem đến một trong những màn trình diễn hay nhất sự nghiệp của mình. Anh ghi tổng cộng 8 birdie để đạt 62 (-8) gậy, chiếm ngôi đầu bảng với cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi.

Việc nhà vô địch Irish Open 2019 có được kết quả thuận lợi phải kể đến phong độ ấn tượng của anh trên vùng green dù chưa từng chơi ở TPC Southwind lần nào. Golfer người Tây Ban Nha thực hiện thành công cả 5 cú putt ở khoảng cách 15-20 foot, nhờ đó đạt số điểm strokes-gained: putting cao nhất trong sự nghiệp.

"Tôi đến đây với mục tiêu hoàn thành tốt 18 hố", Rahm giải thích. "Tôi khởi đầu từ hố 10 và chỉ sau 4 hố, tôi cảm thấy mình kiệt sức. Tôi không thể swing đúng cách nữa và thật sự rất mệt. Do đó tôi quyết định chỉ tập trung hoàn thành 9 hố, ăn một chút gì đó và rồi cứ thế mà putt thôi".

Golfer người Tây Ban Nha gây ấn tượng khi có những cú putt hoàn hảo trên green. (Ảnh: PGA Tour)

Đứng ở vị trí thứ hai lúc này với kết quả 65 (-5) gậy là nhóm 3 golfer Patrick Cantlay, Bubba Watson và Hideki Matsuyama. Những ứng viên tiềm năng khác như Bryson DeChambeau và Justin Rose cũng đạt phong độ tốt với 67 (-3) gậy, tạm xếp vị trí T13.

Trong khi đó những ngôi sao hàng đầu như Rory McIlroy, Brooks Koepka và Phil Mickelson nằm trong nhóm giữa bảng xếp hạng. McIlroy hiện ở vị trí T-24 với -1 gậy, còn Koepka và Mickelson với -2 gậy cùng xếp ở hạng T18. Dù vậy các golfer này vẫn còn nhiều cơ hội để quay lại cuộc đua đến ngôi vô địch bởi các sự kiện WGC không có nhát cắt, đồng nghĩa tất cả người chơi có thêm 3 vòng nữa để cải thiện điểm tổng của mình.

Bảng xếp hạng WGC-FedEx St. Jude Invitational 2019 sau vòng 1:

FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche chào đón 94 golfer tham dự giải