John Daly rút lui khỏi The Open sau khi đề nghị dùng xe điện bị từ chối

Chỉ ba ngày sau khi tổ chức R&A từ chối đề nghị được dùng xe điện ở The Open 2019, nhà vô địch năm 1995 John Daly tuyên bố không thi đấu giải này dù trước đó ông đã nói rằng mình sẽ cố gắng để tham gia.

Trước đó golfer 53 tuổi vốn đang mắc bệnh viêm khớp đầu gối nghiêm trọng và từng xin sử dụng xe điện tại hai giải major PGA Championship (của PGA of America) và U.S. Open (của USGA). Sự kiện đầu tiên cho phép John Daly được dùng xe điện nhưng giải còn lại thì từ chối khiến ông nổi cơn tự ái và quyết định không bao giờ tham dự sự kiện nào do USGA tổ chức.

Khi The Open 2019 chỉ còn khoảng hai tuần nữa diễn ra, Daly cũng gửi lời đề nghị đến R&A, tổ chức đăng cai giải đấu. Dù vậy đề nghị đó đã bị từ chối hồi cuối tuần trước và chỉ ba ngày sau, golfer này quyết định không tham dự. Kevin Streelman sau đó được chọn làm người thay thế.

John Daly sử dụng xe điện khi thi đấu ở PGA Championship 2019. (Ảnh: Warren Little)

Tôi cảm thấy thất vọng khi họ không có nhận định tương tự như PGA of America và PGA Tour”, Daly than thở trên Twitter. “Lục địa khác, luật lệ khác chăng? Tôi tin quyết định của R&A có ý đinh tốt nhưng không thể đồng tình với điều này”.

Đáp lại, R&A chỉ đơn giản phản hồi: “Chúng tôi tin rằng việc đi bộ trên sân golf là một phần quan trọng của một giải Championship và là tâm điểm trên sân golf dạng links như nơi diễn ra The Open. Chúng tôi phải đảm bảo mọi thử thách với tất cả người chơi đều phải tương tự nhau nhất có thể”.

Ngoài ra, tổ chức này còn cho biết sân Royal Portrush, nơi diễn ra The Open 2019, vốn có địa hình không phù hợp cho xe điện và thậm chí chúng còn không được phép sử dụng tại đây.

Daly từng cho biết căn bệnh của mình khiến ông không thể đi bộ quá sáu hố trên sân. (Ảnh: Getty Images)

Đây không phải là quyết định dễ dàng nhưng chúng tôi tin rằng nó rất phù hợp với The Open”, R&A khẳng định. “Daly có một vị trí quan trọng trong trái tim chúng tôi với tư cách một nhà vô địch và anh ấy sẽ luôn được chào đón ở Royal Portrush hoặc trong tương lai”.

Dự kiến thay vì đến The Open 2019, Daly có thể đến tham dự một alternative event (sự kiện phụ diễn ra song song với các giải major) của PGA Tour là Barbasol Championship. Theo nguồn tin từ Golf World, golfer gốc California quyết định đến giải đấu này một phần vì ban tổ chức đã chấp nhận yêu cầu được dùng xe điện của ông.

GolfNews 360 - Kỳ 56