Joachim B. Hansen tiến gần tấm vé tới Dubai sau chức vô địch tại Joburg Open

Golfer người Đan Mạch đã giành danh hiệu đầu tiên tại European Tour với một vòng đấu bogey free 67 gậy trong ngày thi đấu cuối cùng của Joburg Open.

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, hai golfer Wilco Nienaber và Joachim B. Hansen là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của Joburg Open. Trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Nienaber đang là người chiếm ưu thế với 1 gậy ít hơn so với đối thủ người Đan Mạch.

Thậm chí sau 9 hố đầu tiên của vòng đấu cuối cùng, nhiều người đã tin rằng chức vô địch sẽ thuộc về Golfer chủ nhà - Wilco Nienaber khi anh giành thêm 3 birdie, trong khi Joachim B. Hansen chỉ có 1 để gia tăng khoảng cách lên thành 3 gậy. Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo chiều ở 9 hố cuối cùng của giải đấu.

Wilco Nienaber bất ngờ đánh mất phong độ khi không giành thêm bất kỳ điểm birde nào. Thậm chí anh còn mắc liên tiếp 2 bogey ở hố 17 và 18. Trong khi đó, với việc có thêm 3 birdie ở hố 10, 12 và 14 đã giúp Joachim B. Hansen kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với bogey-free và 67 gậy.

Joachim B. Hansen có danh hiệu European Tour đầu tiên. Ảnh: European Tour

Kết quả trên giúp Golfer người Đan Mạch vượt qua Wilco Nienaber với 2 gậy ít hơn để lên ngôi vô địch tại Joburg Open. Đây là danh hiệu đầu tiên của Joachim B. Hansen tại European Tour sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Chia sẻ về chức vô địch này, Golfer 30 tuổi cho biết: “Tôi thực sự rất xúc động vào lúc này. Bạn biết đấy, đây là những gì mà tôi đã cố gắng đạt được suốt những năm vừa qua và tôi muốn giành tặng nó cho gia đình mình”.

Với danh hiệu tại Joburg Open, Joachim B. Hansen đã mang về cho mình 161.944 Euro tiền thưởng, cùng 335 điểm thưởng để vươn lên vị trí thứ 43 trên BXH Race to Dubai 2020. Nhiều khả năng, golfer người Đan Mạch sẽ là 1 trong 50 cái tên góp mặt tại DP World Tour Championship 2020 diễn ra từ ngày 10-13/12 tới đây tại Dubai.

Wilco Nienaber sở hữu cú phát bóng lên tới 439 yards. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, dù chỉ về nhì nhưng Wilco Nienaber cũng đã có một giải đấu vô cùng ấn tượng trên quê nhà. Anh trở thành golfer có cú phát bóng xa nhất European Tour với khoảng cách trung bình 337 yards. Thậm chí, golfer 20 tuổi còn đang sở hữu pha đánh bóng xa nhất trong năm 2020, với cú phát bóng lên tới 439 yards ở hố 4 par 5 dài 597 yards ở ngày thi đấu đầu tiên giải đấu.

Sau khi Joburg Open kết thúc, các golfer thuộc hệ thống European Tour sẽ tham giự Alfred Dunhill Championship cũng được tổ chức tại Nam Phi.  Đây sẽ là cơ hội để các golfer cải thiện điểm số và thứ hạng trên BXH Race to Dubai 2020.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/joachim-b-hansen-tien-gan-tam-ve-toi-dubai-sau-chuc-vo-dich-tai-joburg-open-20201123114737423.htm