Jeongeun Lee6 không thể vượt qua cái “dớp” quá nặng ở Evian Championship

Lịch sử tại Evian Championship một lần nữa được tái hiện ở giải đấu năm nay.

Trong 3 năm gần nhất của Evian Championship, nhà vô địch chưa từng dẫn đầu bất kỳ vòng đấu nào và thường là những cuộc lội ngược dòng. Hai năm trước với cách biệt 4 gậy, Ko Jin Young đã vượt qua Kim Hyo Joo sau khi đối thủ mắc điểm triple bogey ở hố 14 par 3. Ko Jin Young sau đó đã kết thúc vòng đấu với 67 gậy để cán đích với tổng điểm -15, hơn 2 gậy so với  Kim Hyo Joo.

Angela Stanford vô địch Evian Championship 2018 sau cuộc lội ngược dòng trước Amy Olson. Ảnh: Getty Images

Năm 2018, Angela Stanford kém Amy Olson năm gậy sau vòng 3, nhưng cuối cùng đánh bại đồng hương người Mỹ với cách biệt một gậy. Khi ấy, Stanford cán đích trước ở điểm -12 còn Olson đang cố giành chiến thắng bằng điểm par hố 18 hoặc bogey để cả hai đấu playoff. Nhưng cuối cùng, Olson bất thành vì double bogey.

Năm 2017, Moriya Jutanugarn dẫn đầu với điểm -9, trong khi đó Anna Nordqvist và Brittany Altomare cùng xếp sau với cách biệt 5 gậy sau 54 hố. Nhưng trong ngày golfer người Thái Lan đánh 72 gậy, thì Anna Nordqvist và Brittany Altomare đều đánh 66 gậy vòng cuối, qua đó đẩy ngôi sao Thái ra ngoài cuộc đua vô địch. Trong trận playoff tay đôi, Anna Nordqvist  đã giành chiến thắng sau khi ghi điểm bogey ở hố 18.

Jeongeun Lee6 đã không thể vô địch Evian Championship dù dẫn đầu sau 54 hố. Ảnh: Getty Images

Một lần nữa, lịch sử lại tái lập. Là người chơi hay nhất ở vòng 2 và 3 để độc chiếm ngôi đầu trước ngày chung kết với điểm -18, Jeongeun Lee6 tràn đầy hi vọng để có được danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp. Nhưng cách biệt 5, thậm chí là 7 gậy đã sớm mất đi khi Jeongeun Lee6 có 9 hố đầu vô cùng đáng quên. Mở đầu bằng điểm birdie, nhưng sau đó cô đánh 5 bogey trong 8 hố còn lại và để cho Minjee Lee và Yealimi Noh vượt lên trên. Mặc dù ở 9 hố hố sau, Lee6 đã chơi hay hơn, đặc biệt ở 3 hố đấu cuối cùng với chuỗi birdie liên tiếp, nhưng điều đó cũng chỉ đủ để giúp cô cân bằng điểm số với Minjee Lee. Nhưng sai lầm sau đó ở hố đấu playoff đã khiến Jeong Lee6 không thể phá được ‘’dớp” của Evian Championship. Cô trở thành golfer thứ 4 trong lịch sử giải đấu này không thể vô địch khi dẫn đầu sau 54 hố với 5 gậy cách biệt. Và điều này một lần nữa chứng minh câu nói: “Golf rất khó lường, kết quả chỉ được quyết định sau khi xịt giầy.”