Jeff Moore và mục tiêu phát triển golfer trẻ ở Brantford

Vào ngày thứ Sáu vừa qua, Jeff Moore - một cựu PGA và các cộng sự ở sân golf Northridge Municipal đã tổ chức thành công hội trại golf cho trẻ em quanh khu vực Brantford, Canada. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm đẩy mạnh phong trào chơi golf trong cộng đồng tại nơi đây.

Mục tiêu phát triển golfer trẻ luôn là nhiệm vụ được Jeff Moore đặt lên hàng đầu kể từ khi đảm nhận chức vụ Giám đốc kinh doanh và điều hành tại Northridge từ năm 2011. Dưới ý tưởng cùng sự quản lý tài tình của ông, hội trại golf vừa qua đã thu hút 210 trẻ em tham gia. So với con số 110 vào năm đầu tiên thực hiện kế hoạch, rõ ràng mục tiêu trên đã thu được những thành công nhất định.

Jeff Moore - cựu PGA tại Canada hiện đang đảm nhận chức Giám đốc Kinh doanh và Điều hành tại Northridge luôn muốn phát triển golf thông qua đào tạo lớp golfer trẻ.

Điểm khác biệt là chúng tôi dạy bọn trẻ chơi golf”, vị quản lý 52 tuổi nói về tiêu chí của hội trại. “Quanh khu vực này có rất nhiều hội trại mọc lên chỉ để cho bọn trẻ xếp thành những hàng dài và luyện tập kiểu qua loa với rất ít hướng dẫn cụ thể. Thật may là tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ cần thiết”.

Cậu bé Kingston McGaghran vui mừng sau cú putt thành công trước sự chứng kiến của Jeff Moore (ngồi) cùng các học viên và HLV khác ở hội trại.

Trước khi nhận vị trí hiện tại, Moore - người cũng đang quản lý sân golf Arrowdale Municipal - từng trải qua chức vụ tương tự ở sân golf Flamborough Hills. Trong quá trình phỏng vấn, ông gây ấn tượng khi nhấn mạnh việc phát triển golf chỉ có được thông qua những bước cụ thể, đặc biệt là ở khâu đào tạo trẻ.

Định hướng về việc tập trung phát triển các cấp độ trẻ của Moore có được sau lần trò chuyện cùng Gary Maue - một cựu golfer chuyên nghiệp của sân Hamilton và hiện đang quản lý sân Oak Gable ở Jerseyville. Bên cạnh đó vợ của Maue - Pauline cũng cho Moore những lời khuyên hợp lý.

Bà ấy nói với tôi rằng nếu muốn tạo danh tiếng trong ngành này, tôi cần phải đi lên từ công tác đào tạo golfer trẻ”, Moore nói. “Ý tưởng đó đã gắn sâu vào tâm trí tôi”.

Để có thể thực hiện điều trên, một trong những thách thức mà ông phải trải qua chính là việc thuyết phục các ông chủ sân và hội đồng thành phố chấp nhận việc giảm phí hội viên cho các golfer trẻ, đồng nghĩa doanh thu của sân sẽ bị giảm đi. Quá trình này khá khó khăn, nhưng cuối cùng Moore đã làm được.

Năm 2011, phí hội viên của trẻ em vào khoảng 450 USD, nhưng sang năm kế tiếp con số này đã giảm xuống còn 300 USD và vẫn giữ nguyên đến lúc này. Ngoài ra, bọn trẻ còn được nhận 10 tuần huấn luyện (1 buổi/tuần) và phụ huynh của chúng được đánh 5 vòng 18 hố miễn phí.

Vào thời điểm Moore đến sân Northridge, chỉ có 61 golfer trẻ em là hội viên tại đây. Đến ngày thứ Ba vừa qua, con số này là 161. Rõ ràng những gì mà ông làm được đã phát huy hiệu quả.

Tôi luôn nói với bản thân và những người khác rằng nếu bạn tạo điều kiện cho bọn trẻ chơi golf thì phụ huynh của các em sẽ luôn ở bên cạnh”, ông nói về ước mơ của mình. “Ngoài kia đang có một cặp cha con đang phát bóng cùng nhau ở tee đầu tiên và đó là điều chúng tôi luôn muốn thấy. Tôi hy vọng rằng điều này sẽ luôn tiếp diễn”.

Tổng quan 18 hố golf Sedgefield Country Club - Kỳ 1