Jason Kokrak một lần nữa vụt mất cơ hội giành chiến thắng PGA Tour đầu tiên

Valspar Championship đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Paul Casey sau màn thể hiện vô cùng thuyết phục. Trong khi Casey đang hân hoan ăn mừng sau khi bảo vệ thành công danh hiệu, Jason Kokrak lại phải ăn trái đắng chỉ vì một sơ suất nhỏ đã để mất đi cơ hội soán ngôi.

Tính đến Valspar Championship vừa rồi, Jason Kokrak có tổng cộng 196 lần góp mặt trong các sự kiện thuộc hệ thống PGA Tour mà vẫn chưa thể giành được chiến thắng hay thành tích xuất sắc nào. Nhưng cũng tại Valspar 2019, tay golf 33 tuổi này đã thể hiện một lối chơi khá ấn tượng khi sự góp mặt của anh trong top đầu đã khiến vị trí của Casey phải lung lay không ít lần. Nếu may mắn đến với Jason Kokrak, có lẽ anh sẽ không bỏ lỡ cú putt ngắn đáng tiếc và có thể kéo ĐKVĐ Paul Casey vào vòng playoff khó khăn.

T-2 tại sự kiện tuần này của Kokrak là danh hiệu á quân thứ 3 trong hồ sơ thi đấu của anh, lần đầu tiên anh về đích ở vị trí này là tại Northern Trust 2016. Kể từ Open Championship năm ngoái, golf thủ người Canada luôn giữ được phong độ ổn định để vượt cắt thành công trên mọi giải đấu và 3 lần nằm trong T-10 tại 4  sự kiện Florida Swing. Đây có thể nói là sự tiến bộ đáng kể của Jason Kokrak, tuy anh vẫn chưa chứng minh được năng lực của bản thân quá nhiều nhưng những bước đi chậm mà chắc này chắc chắn một ngày nào đó sẽ đưa anh đến thành công.

“Đây là một tuần khá tốt với bản thân tôi, nhưng kết thúc với thứ hạng này không phải những gì tôi mong muốn. T-2 sẽ trở thành bước đà vững chắc cho tôi. Mỗi sự kiện tôi tham dự giúp tôi có nhiều kinh nghiệm và thích nghi với môi trường thi đấu tốt hơn, chỉ là tôi chưa thể bứt phá để vượt qua giới hạn của mình”, Á quân Valspar chia sẻ.

Khoảnh khắc đăng quang của nhà vô địch Valspar Championship 2019