Jason Day hợp tác cùng cựu caddie nổi tiếng của Tiger Woods ở U.S. Open

Trước thềm U.S. Open, Jason Day đã thay đổi caddie mới nhưng đó lại là một gương mặt quen thuộc bởi người hỗ trợ anh, Steve Williams từng đồng hành cùng Tiger Woods trong 13 lần vô địch major.

Theo nguồn tin từ Golf Channel, Jason Day đã quyết định hợp tác với caddie mới trong quá trình chuẩn bị cho U.S. Open 2019. Cụ thể golfer người Australia chọn caddie Steve Williams làm người đồng hành ở giải major thứ ba trong năm và cả hai đã xuất hiện cùng nhau trong một vòng đấu tập ở sân Pebble Beach vào thứ Bảy vừa qua.

Trong quá khứ, Williams từng được nhớ đến với vai trò caddie cho Tiger Woods. Ngoại trừ lần vô địch major đầu tiên và mới nhất ở Masters 2019 cách đây không lâu, Siêu Hổ đều hợp tác cùng caddie người New Zealand trong 13 danh hiệu major còn lại của anh.

Jason Day (phải) xuất hiện cùng caddie Steve Williams trong buổi tập ở nơi tổ chức U.S. Open 2019. (Ảnh: Getty Images)

Bộ đôi này “chia tay” vào năm 2011 và Williams chuyển sang làm caddie cho golfer Adam Scott trong giai đoạn 2011-2017 trước khi quyết định giải nghệ. Với vai trò mới, anh từng giúp Scott có danh hiệu Masters vào năm 2013.

Động thái mời gọi caddie nổi tiếng trở lại của Day có thể được xem là quyết tâm của golfer này trong mục tiêu giành danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp. Dù được đánh giá là golfer hàng đầu của xứ sở chuột túi, thế nhưng đến nay Day mới chỉ sở hữu một chức vô địch major sau chiến thắng ở PGA Championship 2015.

Việc thi đấu không thành công ở U.S. Open trong những năm gần đây có thể là lý do để Jason Day quyết định đổi caddie. (Ảnh: Jim Dedmon)

Thành tích của golfer 31 tuổi ở U.S. Open bắt đầu chững lại khi liên tục bị loại sau nhát cắt trong hai mùa giải gần nhất. Trước đó Day từng có bốn mùa liên tiếp vào top 10 từ năm 2013 đến 2016 với vị trí cao nhất là ngôi Á quân ở U.S. Open 2013.

Trước đó, Jason Day hợp tác với caddie đồng hương và là người bạn thân Luke Reardon kể từ năm 2017. Do đó việc Day thay đổi caddie đem đến một điểm nhấn đáng chú ý trước sự kiện U.S. Open, dù vậy vẫn chưa rõ sự hợp tác này sẽ kéo dài hay chỉ gói gọn trong một tuần diễn ra giải.

Lộ diện 7 golfer Việt Nam tham dự VCK MercedesTrophy châu Á 2019