Huỳnh Quang Đức - Hoàng Ngọc Quý: Cặp “song sát” của tuyển miền Nam tại VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines

Cặp đôi tuyển miền Nam đã sát cánh với nhau ở 3 trận đấu và họ đã giành trọn cả 3 điểm cho đội nhà.

Hoàng Ngọc Quý và Huỳnh Quang Đức đạt tỷ lệ thắng 100% sau 3 trận đã đấu. Ảnh: Quang Thắng

Golfer Hoàng Ngọc Quý tiếp tục nâng thành tích số trận thắng của mình tại VGA Union Cup và thể hiện mình là một golfer có thể đứng cặp với bất kỳ ai trong đội tuyển ở thể thức đấu đồng đội. Năm 2019, Hoàng Ngọc Quý đứng cặp với Phạm Minh Hồng ở nội dung Foursome, Đỗ Duy Hiền để đấu Fourballs và có 3 chiến thắng. Ở giải đấu vừa qua tại West Lakes Golf & Villas, khi Phạm Minh Hồng gặp phải chấn thương không thể thi đấu. Đội trưởng Trần Thanh Tú đã có sự thay đổi khi để Hoàng Ngọc Quý ghép cặp với Huỳnh Quang Đức và cặp đôi này đã không phụ lòng tin của đội trưởng. 

Hoàng Ngọc Quý và Huỳnh Quang Đức đã có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm để tạo thành 1 cặp song sát của tuyển miền Nam. Sở hữu những cú phát bóng xa, Quang Đức là đòn bẩy để cho đồng đội phát huy được khả năng chip, putt. Ở ngay trận đấu ra quân, cặp đôi này đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước cặp đôi của miền Bắc khi giành chiến thắng với kết quả 6&5. 

Cặp đôi đóng góp công lớn cho chiến thắng của tuyển miền Nam. Ảnh: Quang Thắng

Với màn trình diễn ấn tượng đó, Quang Đức – Ngọc Quý đã được đội trưởng Trần Thanh Tú đặt trọn niềm tin và tung ra ở cả 2 trận đấu trong ngày đấu thứ 2. Và cặp đôi này đã không khiến tuyển miền Nam phải thất vọng khi tiếp tục mang về những điểm số tối đa và cùng theo một kịch bản hấp dẫn.

Đầu tiên phải kể tới màn lội ngược dòng ấn tượng trước cặp đôi Nguyễn Đức Hoàng và Nguyễn Đức Ninh. Bị dẫn 1 Up khi chỉ còn 2 hố đấu nữa trong trận đấu Foursome, Ngọc Quý đã có một cú phát bóng on green ở vị trí vô cùng thuận lợi ở hố 17 par 3, qua đó giúp Quang Đức ghi điểm birdie để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đến hố 18, Ngọc Quý tiếp tục có một cú đánh tiếp cận cờ đưa bóng đến vị trí thuận lợi để Quang Đức toả sáng với cú putt ghi điểm birdie ấn tượng, qua đó mang về chiến thắng kịch tính cho tuyển miền Nam.

Huỳnh Quang Đức toả sáng với cú gạt birdie quan trọng ở hố 17 trong trận Foursome ngày 2. Ảnh: Duy Dương

Ở trận đấu Fourballs buổi chiều, cặp đôi miền Nam phải đối mặt với 2 tay golf được đánh giá là mạnh nhất của tuyển miền Bắc đó là Hà Ngọc Hoàng Lộc – Thái Trung Hiếu. Mặc dù bị dẫn trước sau 9 hố, thế nhưng một lần nữa, Huỳnh Quang Đức lại toả sáng rất đúng lúc với cú putt birdie từ khoảng cách rất xa ở hố 17, qua đó vươn lên dẫn 1 Up và giành chiến thắng chung cuộc ở trận đấu đó.

3 điểm giành được của cặp song sát này đã đóng góp rất lớn cho chiến thắng của tuyển miền Nam. Có thể nói, sự kết hợp ăn ý giữa Hoàng Ngọc Quý và Huỳnh Quang Đức đã gây ra nỗi khiếp sợ cho các tuyển thủ miền Bắc tại giải đấu vừa qua. Sau giải đấu, Hoàng Ngọc Quý đã nâng tổng thành tích chiến thắng của mình lên thành 11 trận và với Huỳnh Quang Đức là 8.