Honma chính thức bán bộ gậy sắt do Justin Rose thiết kế

Mới đây, hãng Honma xác nhận các loại gậy sắt thuộc mẫu Tour World 747 Rose Proto MB do golfer Justin Rose đồng thiết kế đã chính thức được bán tại các đại lý trên thế giới.

Đây là bộ gậy sắt thứ hai ra mắt trong năm nay được thiết kế bởi một golfer hàng đầu thế giới sau khi bộ gậy TaylorMade P-7TW của Tiger Woods được giới thiệu cách đây không lâu.

Trước đó vào đầu năm, Justin Rose - hiện đang xếp thứ 2 thế giới vì bị loại sớm ở giải Masters vừa qua - đã chuyển sang làm người đại diện cho thương hiệu đến từ Nhật Bản sau 20 năm gắn bó cùng TaylorMade.

Mẫu gậy sắt Tour World 747 Rose Proto MB do golfer Justin Rose đồng thiết kế cùng hãng Honma. (Ảnh: Honma)

Không lâu sau khi ký kết hợp đồng mới, golfer người Anh tạo nên sự chú ý khi chiến thắng giải Farmers Insurance Open hồi tháng 1 với bộ gậy sắt hoàn toàn mới và luôn sử dụng chúng ở các sự kiện tiếp theo. Đó chính là những mẫu thử nghiệm của bộ gậy Tour World 747 Rose Proto vừa được công bố.

Quá trình hợp tác trong việc thiết kế bộ gậy mới của tôi đã đem đế nhiều sự phấn khích”, Rose chia sẻ. “Làm việc với những nghệ nhân bậc thầy ở Honma để tạo ra loại gậy sắt phù hợp với bản thân là một trong những thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Phía sau của mặt gậy. (Ảnh: Honma)

Honma từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến rộng tài nhờ vào quá trình làm gậy thủ công với độ chi tiết rất cao. Trong đợt hợp tác lần này với Rose, các nghệ nhân đã thiết kế nên một đầu gậy muscleback blade có nhiều điểm nhấn và phù hợp với lối chơi tấn công. Theo đại diện của hãng, quá trình chế tạo đã mất vài tháng để thử nghiệm và chỉnh sửa trước khi hình dạng chính thức ra đời.

Góc nhìn về mặt gậy. (Ảnh: Honma)

Về cấu tạo, Tour World 747 Rose Proto là loại gậy sắt một mảnh được tạo nên từ thép carbon thấp S20C và có đầu gậy khá đặc biệt khi sở hữu một rãnh kéo dài từ phần heel đến toe ở phía sau mặt gậy. Đây là vị trí chia cắt giữa phần muscleback ở dưới và phần mỏng hơn ở trên.

Ngoài ra mặt gậy còn có phần offset với chiều dài khác nhau, từ gần 1mm ở gậy sắt 10 (hay gậy pitching wedge 46 độ) cho đến gần 3mm ở gậy sắt 3 (21 độ), kết hợp cùng việc trọng tâm đầu gậy nằm ở vị trí hợp lý để tăng cường khả năng điều khiển và quỹ đạo.

Thông số chi tiết về các loại gậy sắt thuộc mẫu Tour World 747 Rose Proto MB. (Ảnh: Honma)

Theo Honma, bộ gậy sắt Tour World 747 Rose Proto được bán lẻ khoảng 175 USD/gậy với các lựa chọn từ gậy sắt 3 đến 10.

Bộ gậy sắt Tiger Woods dùng ở Masters 2019 sẽ sớm có mặt trên thị trường