Honda Classic 2020 trở thành giải non-major khó nhất trên PGA Tour suốt 24 năm qua

Nhiều năm qua, Honda Classic đã trở thành một trong những sự kiện có độ khó cao nhất trên PGA Tour dù không phải là một giải major. Đến năm 2020, giải đấu này lại một lần nữa đem đến “ác mộng” cho các golfer dự giải theo những thống kê được đưa ra mới đây.

Theo thông tin từ trang Twitter PGA TOUR Communications, Honda Classic là sự kiện đầu tiên kể từ năm 1996 không có bất kỳ golfer này đánh -5 gậy hoặc tốt hơn trong một vòng đấu. Điều này phần nào thể hiện đây là giải non-major khó chơi nhất trong gần một phần tư thế kỷ qua.

Một điểm cần lưu ý là nơi tổ chức, sân Champion thuộc PGA National có điểm chuẩn par-70 thay vì par-72 như nhiều sân khác. Thế nhưng điều đó không làm mất đi sự ấn tượng của những thống kê dưới đây.

Honda Classic tiếp tục gây tiếng vang nhờ độ khó mà sân PGA National mang đến. (Ảnh: Matt Sullivan)

Cụ thể, khán giả theo dõi Honda Classic 2020 vừa qua chỉ chứng kiến được 11 vòng đấu đạt 66 (-4) gậy trong suốt bốn ngày, hai trong số này thuộc về nhà vô địch Im Sung-jae. Golfer đoạt ngôi Á quân Mackenzie Hughes cũng làm được điều tương tự để có màn bứt phá đáng nhớ dù kết thúc vòng 1 ở hạng T59.

Thống kê trên cho thấy Honda Classic năm nay khó hơn rất nhiều bởi năm ngoái có đến 5 golfer đánh 65 gậy hoặc tốt hơn. Sung-jae một lần nữa cũng có tên trong danh sách này khi đánh 64 gậy ở vòng 2 nhưng lại tạm biệt giải ở vị trí T51. Ryam Palmer là golfer có thành tích vòng tốt nhất ở giải này khi đánh 63 gậy ở vòng cuối, giúp anh nhảy 35 bậc lên vị trí thứ tư.

Hiện tại kỷ lục vòng đấu tốt nhất tại đây vẫn thuộc về Brian Harman với vòng đấu 61 (-9) vào năm 2012. Trong khi đó huyền thoại Tiger Woods nằm trong số ít golfer đánh 62 gậy khi đạt kết quả này ở vòng cuối vào cùng năm đó.

Với 274 (-6) gậy sau bốn vòng, Sung-jae là nhà vô địch có điểm tổng cao thứ nhì ở Honda Classic kể từ khi giải đấu này dời về PGA National năm 2007.  Golfer chiến thắng có điểm tổng cao nhất thuộc về Mark Wilson khi cần đến 275 (-5) gậy sau bốn vòng, bên cạnh việc phải vượt qua ba golfer khác sau loạt play-off.

Điểm số trung bình ở Honda Classic là 71,904, với sự chênh lệch cao hơn gần 2 gậy (+1.904) so với par, qua đó biến giải đấu thành nơi khó chơi nhất kể từ đầu mùa 2019-20. Trước đó chưa từng có sân nào ở mùa này đạt sự chênh lệch lớn như vậy khi sân khó thứ hai Spyglass Hill (nơi diễn ra AT&T Pebble Beach National Pro-Am) chỉ đạt +0.877 so với par.

Vô địch các CLB golf 12 con Giáp: G&L 92-95 muốn kết bạn với nhiều CLB golf