'Hiện tượng' Choi Ho-sung có chiến thắng đầu tiên sau 5 năm

Golfer Choi Ho-sung, người bắt đầu gây ấn tượng mạnh với cú swing cực kỳ độc đáo từ giải Korea Open hồi tháng 6 đã chấm dứt khoảng thời gian dài trắng tay sau chiến thắng ở Casio World Open mới đây.

Tại sự kiện Korea Open diễn ra hồi tháng 6, golfer Choi Ho-sung từng tạo nên một cơn sốt trên cộng đồng mạng bởi động tác swing lạ mắt có tên gọi “Người câu cá”.

Tuy không thể giành chiến thắng, anh vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp kể từ đó đến nay, bất chấp một số lời chê cười về cú swing “có một không hai”.

Dù vậy golfer 45 tuổi đã chứng tỏ anh có đủ tài năng để giành chiến thắng tại một giải chuyên nghiệp khi vừa giành chức vô địch Casio World Open. Việc đoạt danh hiệu thuộc Japan Golf Tour này đồng thời chấm dứt chuỗi 5 năm không biết mùi chiến thắng của Ho-sung.

Trước đó anh có chiến thắng đầu tiên kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp ở Enjoy Jakarta Indonesia PGA Championship 2013 - một giải cũng thuộc Japan Golf Tour.

Tại sự kiện diễn ra trên sân Kochi Kuroshio Country Club, Ho-sung giữ vững phong độ ổn định tại vòng 4 khi đánh -5 gậy, qua đó có 15 gậy dưới chuẩn sau 4 ngày thi đấu. Kết quả này giúp anh giành chiến thắng khi có 1 gậy ít hơn người xếp sau Brendan Jones.

Với thành công này, golfer người Hàn Quốc càng có thêm sự tự tin để bước vào những thử thách tiếp theo và hy vọng một ngày nào đó anh sẽ xuất hiện ở PGA Tour hay các giải major. Đó sẽ là một điều kỳ diệu dành cho người chỉ làm quen với golf khi đã gần 30 tuổi.

Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018 - Buổi 7: Quyết liệt đến phút cuối cùng