Hideki Matsuyama hai tuần thua 2 trận Playoff

Chơi cả vòng hay nhưng thời khắc quyết định thì Hideki Matsuyama lại không sắc bén.

Hideki Matsuyama đã giành được 6 danh hiệu PGA Tour và 3 trong số đó đều đến sau những cuộc đấu playoff. Anh đạt tỷ lệ 100% chiến thắng trong những cuộc đấu phân định thắng thua trực tiếp, một con số ấn tượng. Nhưng chỉ trong 2 tuần, nhà đương kim vô địch The Masters đã thất bại 2 cuộc đấu playoff liên tiếp.

Hideki Matsuyama xếp đòng hạng 2 tại WGC-FedEx St.Jude Invitational. Ảnh: Getty Images

Tại Olympic Tokyo, Hideki Matsuyama là một trong hai golfer đầu tiên bị loại ở loạt đấu phụ tranh huy chương đồng và bỏ lỡ cơ hội giành huy chương cho Nhật Bản. Anh đã quên đi nỗi buồn đó để thi đấu tại WGC- FedEx St.Jude Invitational và trong một ngày thi đấu thăng hoa, golfer người Nhật Bản đã tự tạo cơ hội để có được chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này. Hideki kém 9 gậy so với vị trí dẫn đầu của Harris English sau vòng 3, nhưng anh là người chơi có điểm số thấp nhất trong ngày Chủ Nhật tại TPC Southwind với 7 điểm birdie để vươn lên đồng dẫn đầu với Sam Burns và Abraham Ancer.

Tuy nhiên ở 2 hố đấu phụ, Masuyama đã không thể hiện được như những gì anh đã làm ở 18 hố trước đó. Golfer người Nhật đều về par trong khi Ancer lại có 1 điểm birdie ở hố playoff thứ 2 để trở thành tân vương của WGC-FedEx St. Jude Invitational. Cũng chia sẻ với Hideki khi cú putt birdie ở hố phụ đầu tiên của anh đã thiếu may mắn khi bóng chạm mép hố và lắc ra ngoài.

Điều an ủi cho Matsuyama là anh gần như chắc chắn có lần thứ 8 liên tiếp góp mặt tại Tour Championship ở Atlanta sau khi leo lên vị trí thứ 14 của bảng xếp hạng điểm FedExCup mới nhất.

2 thất bại playoff nhưng tổng thể thì phong độ trong nửa tháng qua của golfer 29 tuổi người Nhật Bản là rất ấn tượng, mặc dù anh đã phải tạm ngừng tập luyện 10 ngày vì dương tính với Covid -19. Điều đó sẽ giúp Matsuyama tự tin hơn trong phần còn lại của mùa giải. Tuần tới anh sẽ tham dự Wyndham Championship, sự kiện cuối cùng của mùa giải trước khi bước vào cuộc chiến FedExCup Playoffs với 3 sự kiện The Northern Trust, BMW Championship và Tour Championship.