Henrik Stenson lần đầu tiên trở lại DP World Tour sau khi gia nhập LIV Golf

Golfer Thụy Điển sẽ tham dự giải Abu Dhabi HSBC Championship cuối tháng này, sự kiện thuộc DP World Tour đầu tiên mà Stenson tham dự kể từ tháng 7/2022.

Kể từ khi gia nhập LIV Golf, Henrik Stenson đã bị tước quyền đội trưởng Ryder Cup Châu Âu và anh cũng chưa một lần trở lại DP World Tour thi đấu. Lần này, Stenson sẽ cùng tất cả các đồng đội của mình ở Majesticks là Ian Poulter, Lee Westwood và Sam Horsfield thi đấu tại Abu Dhabi HSBC Championship, nơi còn có sự xuất hiện của một vài golfer đang thi đấu tại LIV Golf khác như Patrick Reed hay Bernd Wiesberger.

Thời điểm hiện tại, người chơi LIV Golf vẫn được phép tham dự DP World Tour và kiếm điểm cho BXH Ryder Cup, cho đến khi phiên tòa giải quyết vấn đề của các golfer này được bắt đầu vào tháng sau.

Đối với Henrik Stenson, golfer Thụy Điển đã tụt từ hạng 165 xuống 197 thế giới và không còn có thể cạnh tranh suất tham dự bất kỳ giải major nào ngoài The Open, nơi anh giành chiến thắng năm 2016.

Sau Abu Dhabi HSBC Championship, Henrik Stenson và nhiều golfer LIV Golf khác cũng có thể lựa chọn sự kiện hàng đầu thuộc Asian Tour là Saudi International để tiếp tục thi đấu. Trong đó, số 3 thế giới Cameron Smith và Harold Varner III  đã chính thức có tên trong danh sách tham dự.