Hậu Wyndham Championship, Rory McIlroy 'đá đểu' Matt Kuchar tham tiền

Sau sự cố về việc chi trả cho caddie tại Mayakoba Classic vào đầu mùa giải năm nay, Matt Kuchar đã liên tục hứng chịu nhiều chỉ trích và cả những câu bông đùa quái ác...

Mặc dù Matt Kuchar đã cố xoa dịu và giải quyết tình hình tồi tệ với caddie kia nhưng dường như cộng đồng mạng và cả những người đồng nghiệp vẫn chưa buông tha anh.

Mới đây nhất, tại Lễ trao giải của Wyndham Championhship vào thứ Ba vừa rồi, trong đó giải thưởng phụ trị giá 10 triệu đô la, ngôi sao đến từ Bắc Ireland - Rory McIlroy đã có những lời công kích đối với Kuchar.

Trong khi Kuchar đang nói rằng McIlroy đã khiến anh mất đi 300.000 đô la vì dẫn trước anh 2 điểm trên BXH toàn mùa giải thì golfer từng 4 lần vô địch major ngắt lời: "Chúng ta đều biết tiền có ý nghĩa như thế nào mới anh ta phải không".

Tuy nhiên, thay vì nổi giận thì Kuchar đã khiến cả khán phòng cùng cười với câu đùa ác ý của McIlroy.

Lật lại câu chuyện gây nên một vết đen khá lớn cho Kuchar, anh đã bị tố keo kiệt ở sự kiện Mayakoba Golf Classic 2018 tại Mexico. Theo thông tin Tom Gillis - golfer từng thi đấu ở PGA Tour - đăng tải trên Twitter hồi đầu tháng 1, Kuchar chỉ trả công 5.000 USD cho caddie người bản địa David Ortiz dù chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dài trong bốn năm.

Người caddie này cảm thấy thất vọng thấy rằng mình dường như bị Kuchar lợi dụng và đã liên hệ với đại diện của golfer 40 tuổi để đòi số tiền xứng đáng với công sức bỏ ra - khoảng 50.000 USD. Người đại diện không đồng ý và sau đó đề nghị trả thêm 15.000 USD, nhưng Ortiz đã không nhận số tiền này vì cảm thấy bị xem thường.

Tuy nhiên sau đó, Kuchar lại giải thích với Golf Channel và Golf.com rằng đã có thỏa thuận từ trước với caddie, trong đó anh sẽ trả mức cao nhất 4.000 USD nếu vào được top 10. Vì thế golfer này cảm thấy mình không làm gì sai và còn coi 1.000 USD chênh lệch là lời cảm ơn của mình. Thậm chí anh còn cho rằng 5.000 USD là một số tiền lớn với người chỉ kiếm được khoảng 200 USD mỗi tuần.

Chính những lời giải thích của Kuchar đã khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn khi nhiều người quan tâm đã lên tiếng phản đối, bởi trong thỏa thuận được tiết lộ không hề đề cập đến việc số tiền caddie nhận được nếu anh vô địch. Dù không được thừa nhận chính thức, nhưng phần lớn các golfer đều trả công cho caddie khoảng 10% số tiền nhận được khi vô địch một sự kiện PGA Tour.

Trước sự phản ứng này, mới đây Kuchar đã chính thức ra thông báo trên Twitter để gửi lời xin lỗi đối với caddie có biệt danh El Tucan và người hâm mộ. Đồng thời trong thông báo này, anh hứa sẽ trả đủ số tiền mà Ortiz mong muốn (dự kiến khoảng 50.000 USD) và đóng góp cho hoạt động từ thiện ở sự kiện Mayakoba Golf Classic.

CLB golf Phú Mỹ Hưng đoàn kết hướng tới giải Vô địch các CLB phía Nam.