Hậu 'thảm họa' số 13 tại Masters, Sergio Garcia lại có nguy cơ không vượt cắt ở Valero Texas Open

Mới đây, cựu vô địch The Masters 2017 - Sergio Garcia đã có một màn thể hiện đáng lo ngại tại giải đấu Valero Texas Open, TPC San Antonio hậu thất bại nặng nề tại giải major trước.

Sau màn thi đấu "thảm họa" tại The Masters 2018, mới đây, Sergio Garcia đã có mặt tại TPC San Antonio để tranh tài tại giải đấu Valero Texas Open. Được biết, anh là golfer duy nhất trong Top 20 thế giới tham dự giải này.

Tại The Masters vừa rồi, golfer người Tây Ban Nha Sergio Gracia đã gặp "thảm họa" khi mất đến 13 gậy ở hố 15 sau 5 cú đánh xuống nước và phải kết thúc vòng đấu với 81 gậy (+9).

Cựu vô địch Masters từng chia sẻ trong buổi họp báo trước khi chính thức bước vào giải đấu: "Những gì tôi đã gặp phải ở The Masters là một điều bình thường trong golf, thậm chí bất kì ai ở Augusta hoặc tay golf giỏi nhất thế giới cũng sẽ mắc lỗi tương tự. Tuy nhiên, nó lại diễn ra ở một thời điểm thật sự khó lường. Hiện tại, tôi cảm thấy rất vui vẻ và sẽ giữ phong độ thi đấu thật tốt tại mùa giải lần này".

Vào năm 2010, ở lần tham dự thứ 2 Garcia Sergio từng nằm trong Top 10 golfer đạt thành tích cao nhất Valero Texas Open và lần trở lại này, anh mang trong mình những mục đích lớn hơn.

Tuy nhiên, mặc dù đã chuẩn bị tinh thần rất tốt nhưng những gì cựu vô địch The Masters 2017 thể hiện trên thực tế lại đi ngược lại hoàn toàn. Anh kết thúc vòng đầu tiên của Valero Texas Open với 74 gậy (+2) và chỉ ghi duy nhất 1 birdie tại hố 9. Ngoài ra, golfer người Tây Ban Nha còn mắc tới 3 bogey ở các hố 7-8-12 và kết thúc ngày thi ở vi trí thứ 86, một kết quả có thể nói là khá tệ.

Nếu như Garcia không nhanh chóng lấy lại phong độ ở vòng 2 thì e rằng việc "hạ màn" sớm sẽ lại diễn ra như đã từng ở The Masters 2018.

Murray đang dẫn đầu với phong độ rất tốt.

Hiện nay, Grayson Murray đang dẫn đỉnh BXH với -5 gậy. Golfer này ghi đến 7 birdie và mắc 1 double bogey tại hố 7 par3. Cụ thể, Murray đã để bóng rơi vào bunker trước green, cú đánh thứ 2 lại quá mạnh và khiến bóng trượt hẳn sang fairway bên phải cách cờ 14 yards (khoảng 12.8 mét). Anh đã mất tới 3 gậy nữa mới đưa được bóng on green.

Theo sát Murray với cách biệt 4 gậy có 5 golfer bao gồm: Chesson Hadley, Billy Horschel, Ryan Moore, Keegan Bradley và Matt Atkins.

Billy Horschel đã có một ngày thi đấu đầu tiên khá ổn với vị trí Top 2.

Về phần Joaquin Niemann - golfer số 1 nghiệp dư thế giới, Valero Texas Open là lần đầu tiên anh ra mắt với tư cách chuyên nghiệp. Anh đã thi đấu khá tốt khi về chuẩn par ở vòng 1 và dừng ở Top 36. Golfer 19 tuổi ghi được 3 birdie, mắc 1 bogey đầu tiên ở hố đầu tiên và 1 double bogey ở hố 11.

Kim Si-woo - Á quân giải RBC Heritage có khởi đầu không tốt với 2 bogey liên tiếp ở hố 4-5 nhưng anh đã kịp lấy lại phong độ khi ghi được 2 birdie ở hố 6-8. Golfer người Hàn tiếp tục ghi thêm 1 birdie và kết thúc vòng đấu với -1 gậy. Hiện tại anh đang ở Top 21.

Kết quả vòng đầu tiên tại Valero Texas Open (20/4)

Ai bảo Tiger Woods hết thời, chỉ bản sao cây putter của anh cũng đáng giá hàng nghìn USD