Harris English vô địch Travelers Championship 2021 sau loạt playoff cân não

Phải mất tới 8 hố đấu playoff, Harris English mới có thể đánh bại Kramer Hickok để lên ngôi vô địch tại Travelers Championship 2021.

Ngày thi đấu cuối cùng của Travelers Championship 2021 diễn ra với một kịch bản không thể căng thẳng và kịch tính hơn với sự bứt phá của Harris English. Bước vào vòng chung kết ở vị trí T6 với tổng điểm -8 và kém 2 gậy so với nhóm dẫn đầu, golfer số 19 Thế giới có khởi đầu vô cùng thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Để rồi với sự tự tin được thể hiện trong từng cú đánh, Harris English có thêm 2 birdie nữa ở hố 5 và 8 để hoàn thành nửa đầu với -3 gậy.

Kramer Hickok và Harris English bước vào loạt playoff để xác định nhà vô địch.

Tiếp đà hưng phấn, Harris English tiếp tục thi đấu ấn tượng trong 9 hố đấu cuối cùng. Anh giành thêm được 3 birdie và mắc 1 bogey, trong đó có cú gạt birdie vô cùng quan trọng ở hố 18 để giúp golfer 31 tuổi kết thúc giải đấu với tổng điểm -13. Thành tích này đủ để Harris English vươn lên vị trí dẫn đầu giải đấu và ung dung theo dõi các nhóm đấu còn lại hoàn thành ngày thi đấu, trong đó có nhóm của Kramer Hickok và Bubba Watson – hai golfer dẫn đầu sau 54 hố với tổng điểm -10.

Tuy nhiên, trong 2 cái tên kể trên chỉ có Kramer Hickok còn giữ được phong độ ổn định trong ngày thi đấu cuối cùng. Golfer sinh năm 1992 có 2 birdie trong 9 hố đấu đầu tiên. Dù mắc bogey ở hố 11 nhưng sau đó Hickok nhanh chóng sửa sai với điểm birdie ở hố 13 để đưa tổng điểm trở về -12 và kém Harris English 1 gậy. Môt chút lo lắng cho những khán giả cổ vũ Kramer Hickok tại TPC River Highlands khi sau đó anh chỉ có thể giành được 4 điểm par liên tiếp. Tuy nhiên, đúng vào thời khắc quyết định thì bản lĩnh thi đấu đã được Kramer Hickok thể hiện với điểm birdie quan trọng ở hố đấu cuối cùng để cân bằng thành tích của Harris English khiến cho giải đấu phải bước vào những hố đấu playoff để xác định được nhà vô địch.

Loạt đấu playoff giữa Harris English và Kramer Hickok đã diễn ra với một kịch bản không thể căng thẳng hơn. Trải qua 7 hố đấu, 5 lần tại hố 18 và 2 lần ở hố 17 vẫn chưa thể tìm ra được nhà vô địch khi cả 2 golfer đều hoàn thành hố đấu với những điểm Par. Tới hố playoff thứ 8 diễn ra trên hố 18, Harris English và Kramer Hickok vẫn giữ được sự ổn định khi chỉ cần 2 gậy để đưa bóng lên green. Kramer Hickok là người thực hiện cú gạt birdie trước và không thành công giúp Harris English có lợi thế về mặt tâm lý. Để rồi với khoảng cách hơn 14 feet, golfer số 19 Thế giới đã có cú gạt vô cùng ấn tượng để có được điểm birdie, qua đó trở thành tân vương của The Travellers Championship 2021.

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Harris English.

Đây là chức vô địch thứ 4 trên PGA Tour của Harris English. Chiến thắng này cũng giúp cho anh trở thành một trong số ít những golfer có hơn 1 danh hiệu trong siêu mùa giải 2020-2021 cùng Bryson DeChambeau và Jason Kokrak. Bên cạnh đó danh hiệu tại Travelers Championship 2021 cũng giúp Harris English nuôi hy vọng có tên trong danh sách cuối cùng của đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup vào tháng 9 tới đây.