Hà Nội toàn thắng tại Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII

Sau nhiều ngày thi đấu căng thẳng và quyết liệt, đoàn Hà Nội ở bảng Nam và bảng Nữ đã chính thức giành được HCV ở Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII - nội dung đồng đội trong sự thán phục của các VĐV tham gia...

Trong buổi sáng hôm nay (01/12), sau Vòng bán kết gay cấn tại giải Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII, Hà Nội - Thanh Hoá - Bình Định là 03 đoàn xuất sắc nhất tiến vào Vòng chung kết tranh HCV ở bảng Nam và Nữ.

Đoàn nữ Bình Dương (trái) và đoàn nữ TP. HCM (phải)

Thời tiết trên sân golf BRG King's Island Golf Resort rất đẹp, green có tốc độ hơn 10.0, tạo điều kiện cho các VĐV cống hiến những màn giao tranh kịch tính. 

Là một trong những ứng viên dẫn đầu kể từ vòng đấu loại đến nay, đội Hà Nội đã không để khán giả thất vọng khi liên tục giữ vững phong độ. Ở trận tranh HCV tại bảng Nam, trước áp lực của đội Bình Định, Trương Chí Quân, Trần Lê Duy Nhất vẫn Đỗ Lê Gia Đạt vẫn điềm tĩnh để giành thế thượng phong sau 9 đường đầu.

Trương Chí Quân liên tục thể hiện sự tiến bộ và bản lĩnh của một VĐV tiềm năng.

Cụ thể, ở cặp đấu của Trương Chí Quân (đoàn Hà Nội) và Lê Hữu Giang (đoàn Bình Định), VĐV trẻ sau thất bại tại Vòng bán kết hôm qua (30/11) đã đúc kết được kinh nghiệm để dẫn trước đối thủ nặng ký 3 Up sau 9 đường đầu. Có thể nói, ở thời điểm này, đây được xem là một trận đấu "một chín - một mười" giữa sức trẻ và kinh nghiệm.

Trần Lê Duy Nhất.

Tương tự, ở cặp đấu giữa Trần Lê Duy Nhất - Phạm Quốc Bình cũng diễn ra những tình huống gay cấn và nghẹt thở. Cụ thể, sau khi bị VĐV Bình Định
"áp đảo" ở 5 hố đầu, VĐV chuyên nghiệp số 1 Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để đảo ngược tình thế và dẫn trước 4 Up.

Đỗ Lê Gia Đạt.

Mặt khác, Đỗ Lê Gia Đạt lại khiến khán giả vô cùng hồi hộp với trận rượt đuổi sít sao cùng VĐV đối thủ. Ngay từ những vòng đấu đầu tiên, VĐV đoàn Bình Định đã được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng giữ game cùng lối đánh dứt khoát, điềm tĩnh. Vì thế, việc đối mặt với một đối thủ dày dạn kinh nghiệm trong nhiều giải đối kháng cấp Quốc gia đã gây nhiều khó khăn cho Gia Đạt.

Nguyễn Đình Châu gây áp đảo nhưng Đỗ Lê Gia Đạt vẫn quyết tâm và gỡ hoà sau 18 hố đấu.

Tại 9 đường sau, trận giao tranh giành danh hiệu cao nhất càng diễn ra căng thẳng và kịch tính hơn khi từng cá nhân đều muốn "giành giật" từng điểm một.

Ở thế thức thi đấu Match Play, tâm lý của từng cá nhân chính là chìa khoá mấu chốt tạo nên thành công. Việc quan sát đối thủ đánh trước sẽ giúp VĐV thi đấu tiếp theo rút kinh nghiệm để thay đổi chiến thuật phù hợp.

Chia sẻ với GolfNews.vn, Thảo My cho biết cô rất tự tin về chiến thắng của đội mình và luôn quyết tâm trong suốt trận đấu dù căng thẳng trước màn thể hiện ấn tượng của đội bạn.

Trong một diễn biến khác, tại trận tranh HCV ở bảng Nữ, trong 9 đường đầu tiên, Nguyễn Thảo My tiếp tục thể hiện khả năng của VĐV nghiệp dư số 1 Việt Nam khi dẫn trước đáng kể với 6 Up, tạo lợi thế áp đảo trước đoàn Thanh Hoá. Bên cạnh đó, VĐV giành huy chương bạc ở nội dung cá nhân - Tăng Thị Nhung cũng không ngừng tấn công và cống hiến nhiều pha bóng dứt khoát, mang điểm về cho đội nhà. 

Theo đó, đoàn chủ nhà Hà Nội đã chính thức toàn thắng, giành tổng cộng 04 HCV ở cả 2 nội dung cá nhân - đồng đội tại Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần thứ VIII với tỉ số ở VCK lần lượt là 2.5 - 0.5 và 2 - 0. Đồng thời, HCB đồng đội thuộc ở về đoàn Bình Định (bảng Nam) - đoàn Thanh Hoá (bảng Nữ), còn đoàn TP. HCM (bảng Nam) và đoàn Bình Dương (bảng Nữ) đã giành được HCĐ. 

Kết quả cụ thể của Vòng chung kết - nội dung đồng đội Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần thứ VIII

Một số hình ảnh nổi bật tại VCK này

Sau lần gây ấn tượng sân chơi mang tầm quốc gia - các đoàn thi đấu nói chung và từng cá nhân nói riêng đã khẳng định được khả năng cũng như vị trí của của mình trên bản đồ golf Việt. 
Đoàn Hà Nội giành HCV - nội dung đồng đội.
Đoàn Bình Định giành HCB - nội dung đồng đội.
Đội TP. HCM đạt HCĐ - nội dung đồng đội.
Các VĐV nữ của đoàn Hà Nội và Thanh Hoá.
Đoàn Thanh Hoá.
Tuyển nữ của đoàn Bình Dương đã đạt HCĐ
Trần Lê Duy Nhất giành được HCV - Nguyễn Đình Châu giành HCB ở nội dung cá nhân -
Tuyển nữ Hà Nội đã giành được thành tích cao nhất nội dung cá nhân với 01 HCV, 01 HCB thuộc về Nguyễn Thảo My (giữa) và Tăng Thị Nhung (phải). VĐV Vũ Thị Vân ở đoàn Thanh Hoá giành được HCĐ.
BTC Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần thứ VIII.
Khoảnh khắc đẹp tại hố đấu cuối cùng khi Trương Chí Quân dẫn trước Lê Hữu Giang 2 Up.

Khởi tranh VCK nội dung Đồng đội môn Golf - ĐH Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII