Greg Norman rút tên khỏi học viên golf mang tên mình

Học viện Greg Norman Champions Golf chính thức đã không còn – ít nhất là về tên gọi của trường này...

Thành viên của World Golf Hall of Fame thông báo đã rút tên khỏi học viện của mình sau 7 năm làm đại diện. Đây là hậu quả của việc người quản lý của Học viện – ông Jose Manuel Fernandez Del Puerto đã bị cáo buộc tham ô.

Theo báo cáo từ tờ Sun News, ngày 13/3, Fernandez đã bị cảnh sát North Myrtle Beach bắt giữ và buộc tội tham ô 2 triệu USD tiền xây dựng dự án khách sạn. Cảnh sát điều tra ra rằng Fernandez đã chuyển một số tiền lớn từ tài khoản của doanh nghiệp vào tài khoản cá nhân của mình. Trước đó, ông đã từng bị bắt giữ ở trại giam 1 đêm khi đăng 100,000 USD trái phiếu.

Cũng trong tuyên bố với trang báo này, Giám đốc truyền thông công ty Greg Norman – ông Jane MacNeille cho biết hiện đã biết thông tin Fernandez bị bắt giữ và sẽ lập tức chấm dứt hợp đồng cũng như giấy phép sử dụng tên của Greg Norman. Theo đó, doanh nghiệp của Fernandez sẽ không còn mối liên hệ nào với golfer người Úc này nữa.

Về phía ông Fernandez, ông vẫn trả lời khẳng định với giới truyền thông là mình hoàn toàn trong sạch và vô tội: “Tôi có thể cam đoan rằng tôi không hề ăn cắp số tiền ấy. Tôi có bằng chứng về mọi khoản tiền có trong tài khoản đó, từ dòng tiền đi hay dòng tiền đến đều có thể kiểm tra”.

Ngoài khoản tiền liên quan đến dự án khách sạn này thì Học viện Champions Golf do Fernandez quản lý vẫn còn nhiều vướng mắc về tài chính và pháp lý. Vấn đề đầu tiên là 35 ngàn đô la án phí và án phạt sau lần ông bị phán quyết vào tháng 10 năm ngoái. Bên cạnh đó, Học viện của ông đang bị cáo buộc trốn thuế năm 2017-2018.

Học viện Champions Golf được thành lập năm 2012 và được Greg Norman làm đại diện, hiện vẫn đang có 11 sinh viên quốc tế đang theo học. Tạm thời, theo thông tin ông Fernandez đưa ra thì mọi thứ vẫn sẽ diễn ra bình thường, chỉ có điều Học viện sẽ không sử dụng tên của golfer huyền thoại 64 tuổi nữa. “Cho đến thời điểm này, không có gì phải thay đổi cả. Chỉ là đang có một chút sự cố căng thẳng mà thôi. Chúng tôi vẫn sẽ tổ chức trại hè và tiếp tục mở khóa học 2019-2020”, quản lý học viện cho biết.

VGA cử chuyên gia tham gia khóa học về WHS do USGA và R&A tổ chức