GolfNews.vn tường thuật trực tiếp VGA Union Cup 2019 diễn ra tại sân Skylake Golf Resort

Từ ngày 22-24/3, VGA Union Cup – Giải đấu mở màn cho chuỗi giải golf Nghiệp dư của Hiệp hội golf Việt Nam - VGA năm 2019 sẽ chính thức diễn ra tại sân SkyLake Golf Resort – Hà Nội. Giải đấu quy tụ các golfers nghiệp dự xuất sắc nhất 2 miền Bắc – Nam hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu kịch tính, chuyên môn cao cho khán giả. Và Golfnews sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này...

VGA Union Cup 2019 là giải đấu thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Golf Việt Nam và luôn là giải đấu mở màn của hệ thống thi đấu Nghiệp Dư hàng năm của VGA. Giải được tổ chức với thành phần là các golfes 2 miền Nam – Bắc.

Đội miền Bắc đã có 5 vòng đấu loại để chọn ra thành viên vào đội tuyển.

Giải đấu dựa trên thể thức thi đấu đối kháng đồng đội “Team Match Play”, thông qua 5 vòng đấu với 2 vòng Foursomes, 2 vòng Four-ball và một vòng đấu Single Match. Ở giải đấu này sẽ áp dụng đúng các thế thức đang thi đấu của Ryder Cup giữa tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ cũng như giải đấu President Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế giới được tổ chức 2 năm một lần luân phiên sân khách và sân nhà.

Năm 2019, với quyền lựa chọn sân thi đấu, Trưởng Đoàn kiêm Đội Trưởng tuyển miền Bắc Lê Hùng Nam đã quyết định lựa chọn sân Sky của sân Skylake Golf Resort - Chương Mỹ, Hà Nội làm sân nhà. Ông Lê Hùng Nam cho biết: “Chúng tôi chọ sân Skylake Golf Resort là sân thi đấu vì đây là một trong những sân golf đẹp nhất miền Bắc. Sân có cơ sở hạ tầng tốt, tương đối trung lập thể hiện tinh thần thượng võ của đội tuyển miền Bắc. Chúng tôi mong muốn đội tuyển miền Nam có thể chơi trên một sân golf đẹp nhất và thi đấu sòng phẳng nhất”.

Đội tuyển miền Nam đang rất quyết tâm bảo vệ cúp.

Trước đó vào ngày 09/09/2018, Hiệp hội Golf Việt Nam đã ban hành Quyết định chỉ định ông Lê Hùng Nam là Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng miền Bắc và ông Trần Thanh Tú là Trưởng đoàn kiêm Đội trưởng miền Nam. Hai Đội trưởng sẽ được toàn quyền quyết định việc lựa chọn 16 thành viên chính thức để đưa đến SkyLake tranh tài thông qua các vòng đấu loại.

Hai đội sẽ trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu four-ball và 12 trận đấu Single Match. Sau 3 ngày thi đấu, kết quả đội có điểm số 14,5 điểm sẽ là đội chiến thắng, nếu hai đội có điểm số băng nhau 14 - 14 thi Giải đấu sẽ có kết quả hòa và đội đương kim vô địch sẽ tiếp tục được giữ cúp.

Sau hai năm đăng quang (2016 và 2017), đội tuyển miền Bắc đã tuột mất chiếc cúp Vô địch vào ngày 24/3/2018 trên sân Golf Long Thành. Đội tuyển miền Nam của Đội Trưởng Andrew Hùng Phạm đã lần đầu tiên đăng quang đầy xứng đáng trên sân nhà tại VGA Union Cup lần III năm 2018. Năm 2019, golfer kỳ cựu Trần Thanh Tú - Phó Chủ tịch Hội Golf Tp Hồ Chí Minh sẽ là người dẫn dắt đội tuyển míền Nam tiến ra Hà Nội để bảo vệ chức vô địch đã có được năm 2018.

Sân Sky sẽ là nơi diễn ra giải VGA Union Cup 2019.

Chia sẻ về sự chuẩn bị và quyết tâm của đội tuyển miền Nam, ông Trần Thanh Tú cho biết: “Đội tuyển miền Nam đã chọn ra được các VĐV tốt nhất để tham gia thi đấu. Thắng thua không thực sự quan trọng, các thành viên của đội tuyển miền Nam đang rất quyết tâm, đoàn kết để thi đấu hết sức mình và giành kết quả tốt nhất”.

Về phía sân Skylake Golf Resort cam kết sẽ giải quyết tất cả vấn đề về bunker, cột mốc, biển báo, sơn vạch kẻ, tốc độ green đạt từ 9.0 – 9.5… và hoàn thành trước giải đấu từ 1 đến 2 tháng để các VĐV có thể tập luyện thường xuyên. Đại diện của sân cho biết: “Sân golf SkyLake rất vinh dự được đăng cai giải đấu. Sân golf đang đầu tư khoảng 7 tỷ đồng để thay toàn bộ cát của các bunker tại sân Sky. Đảm bảo các VĐV có thể thi đấu với điều kiện tốt nhất”.

Đến thời điểm hiện tại, các đội tuyển đang gấp rút tập luyện và dự kiến sẽ chốt danh sách thi 16 thành viên chính thức vào đầu tháng 3/2019.

Bamboo Airways Takeoff Golf Tournament 2018: 4 xe Mercedes - phần thưởng HIO chính thức về tay chủ nhân