Golfer Trung Quốc lần đầu giữ đỉnh bảng PGA Championship

Trong số 156 golfer dự PGA Championship 2020 tuần này, Li Haotong nằm trong số người chơi ít được kỳ vọng sẽ giữ ngôi đầu bảng, đơn giản bởi chưa từng có golfer người Trung Quốc nào làm được điều này tại các giải major.

Thế nhưng sau vòng 2, golfer 25 tuổi đã đi vào lịch sử khi vươn lên dẫn đầu với điểm tổng -8 nhờ vòng đấu 65 (-5) gậy. Li trải qua một ngày thi đấu hoàn hảo khi không mắc bogey nào và ghi 5 birdie. Thậm chí trong 36 hố đã đánh, anh chỉ mắc duy nhất 1 bogey.

Li Haotong trở thành golfer người Trung Quốc đầu tiên giữ đỉnh bảng tại một giải major. (Ảnh: Kyle Tarada)

Việc lập được kỳ tích trên cũng khiến cho chính Li bất ngờ do anh thừa nhận không sẵn sàng cho điều này. Trong hai sự kiện thi đấu kể từ khi PGA Tour trở lại sau đợt nghỉ tránh dịch Covid-19, golfer này có kết quả không tốt khi bị cắt loại ở Memorial Tournament và xếp hạng 75 (trên tổng số 78 golfer) ở WGC-FexEx St. Jude Invitational.

Là một trong năm golfer từng đánh 63 gậy tại một giải major trong quá khứ, Li đang có cơ hội lớn để giành chiến thắng chung cuộc. Golfer này cũng đang có động lực lớn để vô địch bởi hiện tại anh chưa phải thành viên chính thức trên PGA Tour, bất chấp việc từng vào top 50 thế giới.

Cách biệt giữa Li với nhóm xếp vị trí thứ hai đang là 2 gậy. Nhóm có điểm tổng -6 hiện khá đông với 6 golfer, bao gồm nhà ĐKVĐ Brooks Koepka (đánh 68 gậy vòng 2), golfer dẫn đầu vòng 1 Jason Day (69), Michael Lorenzo-Vera (68), Justin Rose (68), Daniel Berger (67) và Tommy Fleetwood - người leo lên đến 46 bậc sau vòng đấu 64 (-6) gậy.

Brendon Todd, người cũng dẫn đầu vòng 1 đánh even par 70 gậy trong ngày vừa qua và tụt xuống hạng 8 với -5 gậy. Chia sẻ vị trí này còn có Paul Casey và Cameron Champ.

Tiger Woods vượt cắt thành công dù có ngày thi đấu không như ý. (Ảnh: Golf Digest)

Nằm trong nhóm xuất phát buổi chiều, Tiger Woods khiến người hâm mộ thất vọng khi đánh 72 (+2) gậy. Trái với ngày đầu, Siêu Hổ phạm khá nhiều sai lầm khiến anh mắc 4 bogey trong khi chỉ ghi 2 birdie. Dù may mắn vẫn qua nhát cắt với điểm tổng even par, cơ hội để golfer 44 tuổi này giành danh hiệu major thứ 16 không cao do cách ngôi đầu 8 gậy.

Các golfer dẫn đầu BXH thế giới cũng vượt cắt thành công dù cũng không còn nhiều cơ hội vô địch như Justin Thomas (hạng T60, điểm +1), Rory McIlroy (T31, -1), Jon Rahm (T31, -1).

Cháy lớn buộc Rose Ladies Series Grand Final tạm hoãn