Golfer PGA Tour đầu tiên dương tính Covid-19, rút khỏi RBC Heritage

Theo thông báo mới đây từ PGA Tour, Nick Watney trở thành golfer đầu tiên trên hệ thống này dương tính với Covid-19. Do đó anh đã bị buộc phải rút lui khỏi sự kiện RBC Heritage đang diễn ra và phải tiến hành quá trình cách ly.

Trước đó Watney đã có vòng mở màn 74 gậy. Đến ngày thứ Sáu, golfer này cảm thấy mình có những triệu chứng và bị sốt nên thực hiện việc xét nghiệm.

Nick Watney trở thành golfer đầu tiên trên PGA Tour dương tính với Covid-19. (Ảnh: Sam Greenwood)

Sau khi có kết quả, PGA Tour lên tiếng kêu gọi bất kỳ ai có tiếp xúc với Watney phải thông báo lại với ban tổ chức. Đặc biệt là Vaughn Taylor và Luke List, hai golfer đánh cùng nhóm với Watney trong ngày đầu tiên, cùng với caddie của họ sẽ được xét nghiệm trước tiên.

Nhiều ngôi sao cho biết họ đã ở gần golfer nhiễm bệnh. Brooks Koepka chia sẻ anh đã đứng kế Watney tại khu đậu xe vào sáng thứ Sáu, trong khi Rory McIlroy đã có cuộc trò truyện với golfer này tại sân tập putting green trước khi bắt đầu vòng đấu.

Luke List (trái) và Vaughn Taylor là hai golfer đánh chung với Nick Watney ở vòng đầu tiên, sẽ được xét nghiệm. (Ảnh: Golf.com)

Theo điều lệ của PGA Tour, Watney bắt buộc phải tự cách ly trong ít nhất 10 ngày, dù anh được phép lái xe về nhà. Bù lại anh sẽ nhận được 100.000 USD từ hệ thống này để xử lý các vấn đề có thể xảy ra.

Kể từ khi trở lại, PGA Tour luôn thực hiện chặt chẽ việc xét nghiệm. Trước khi bắt đầu giải tuần này, 369 lần xét nghiệm được thực hiện cho golfer, caddie và những người liên quan nhưng không ghi nhận ca dương tính nào. Tuần trước tại Charles Schwab Challenge cũng có 487 cuộc xét nghiệm nhưng tất cả đều âm tính.

Poulter, Hubbard chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 RBC Heritage