Golfer Nữ gốc Việt có chiến thắng đầu tiên trên Symetra Tour

Chức vô địch sự kiện Symetra Tour hôm 2/5 là danh hiệu đầu tiên của cựu nghiệp dư số một thế giới từ khi lên chuyên nghiệp đầu năm 2019.

Garden City Charity Classic khởi tranh từ 30/4 đến 1/5 là giải thuộc đấu trường hạng hai của LPGA Tour. Sự kiện có quỹ thưởng 175.000 USD quy tụ 143 đấu thủ, bao gồm tay golf gốc Việt Lilia Vũ.

Hai vòng đầu tại sân par 72, Lilia Vũ đánh lần lượt 69 và 70 gậy, kém một gậy với Beth Wu ở vị trí đầu bảng. Ở vòng cuối, Lilia Vũ đã ghi 3 birdie và 1 bogey ở 9 hố đầu để vươn lên vị trí số 1 cuộc cạnh tranh chức vô địch. Ở 9 hố sau, cựu số 1 nghiệp dư Thế giới ghi thêm 2 birdie và 1 bogey để lần thứ 2 trong tuần kết thúc vòng đấu với điểm 69 (-3) và giành chức vô địch với tổng điểm -8 sau 3 vòng đấu.  

Đây là chiến thắng đầu tiên tại Symetra Tour lẫn sự nghiệp đấu golf chuyên nghiệp của Lilia Vũ. “Tôi tự hào về bản thân, caddie của mình cũng như cách chúng tôi quản lý mọi thứ trong vài tuần trở lại đây. Chúng tôi đã có một giải đấu hay. Khi rớt khỏi LPGA Tour, tôi gần như mất hết tự tin và suýt bỏ golf nhưng thật vui vì tôi đã không làm vậy. Cảm ơn mẹ vì đã giúp tôi sốc lại tinh thần và tiếp tục cố gắng. Tôi sẽ không làm được nếu không có mẹ, bố hay anh trai”, Lilia Vũ chia sẻ.

Hai năm trước, Lilia Vũ lên chuyên nghiệp và giành thẻ LPGA Tour chính thức sau khi đứng T27 tại hệ thống vòng loại Q-Series. Ở mùa giải tân binh, golfer 23 tuổi vượt qua cắt loại một trong chín giải góp mặt. Năm ngoái, cô ba lần vượt cắt khi thi đấu bảy sự kiện tại Symetra Tour.

Lilia Vũ (tên tiếng Việt là Vũ Khả Tú) sinh ra trong gia đình có bố mẹ là người Việt Nam ở Fountain Valley, bang California. Cô làm quen với golf từ năm 7 tuổi, có tên trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới năm 12 tuổi và giữ vị trí số một WAGR vào tháng 3/2018.