Golfer Nguyễn Thái Dương: Tinh thần của G86 đang rất hứng khởi!

Nguyễn Thái Dương – Chủ tịch CLB Golf G86 là một trong những gương mặt đáng chú ý nhất tại giải Vô địch các CLB 12 con Giáp vừa qua. Đã từng thi đấu nhiều trên tour và đang là người tổ chức hệ thống giải chuyên nghiệp VPGA Tour, Nguyễn Thái Dương có rất nhiều kinh nghiệm. Ở giải đấu vừa qua, Thái Dương là một trong những thành viên tham gia thi đấu cho G86 và anh đã góp công lớn giúp CLB mình giành vị trí hạng 3 chung cuộc khi mang về 1 điểm sau chiến thắng trước Nguyễn Văn Bằng (CLB Trâu vàng) và vượt qua Lê Việt Cường (CLB Lợn Rừng) ở trận play off quyết định.

GolfNews đã có cuộc trò chuyện ngắn với golfer Nguyễn Thái Dương sau giải đấu:

Chào Nguyễn Thái Dương, anh có thể chia sẻ về tinh thần của toàn đội G86 sau khi giành vị trí thứ 3?

Có thể nói tinh thần của G86 đang rất hứng khởi ở thời điểm này. Chúng tôi đến với giải đấu không đặt nặng vấn đề về thành tích, bởi CLB mới được thành lập từ tháng 1 năm nay, số lượng thành viên còn đang hạn chế, nhiều bảng đấu không có người tham dự nên phải đôn thành viên từ bảng cao hơn xuống thi đấu. Hơn nữa, chúng tôi cũng xác định tham dự các giải đấu phong trào để thúc đẩy giao lưu kết nối với các CLB khác, để anh em trong CLB được trải nghiệm áp lực của thi đấu, chứ không đặt quá nặng vấn đề về  kết quả. Tuy nhiên đã là thể thao thì phải quyết tâm, toàn đội bước vào ngày thi đấu với 200% sự tập trung và cố gắng.

CLB G86 giành giải 3 chung cuộc.

Cá nhân anh rất lâu rồi mới lại tham dự một giải đấu chính thức, anh cảm thấy thế nào. Anh có cảm giác hồi hộp hay phấn khích?

Vâng, đã 4 năm rồi tôi mới tham dự một giải đấu có tính cạnh tranh thực sự. Mặc dù là một giải đấu phong trào, tuy nhiên tôi tham dự ở bảng chuyên nghiệp và gặp một đối thủ không hề dễ dàng. Anh Bằng có lẽ hiện là một trong những golf thủ chuyên nghiệp có thành tích thi đấu hàng đầu miền Bắc hiện nay. Cộng thêm với áp lực về thành tích chung của CLB nên có thể nói trận đấu vừa rồi là khá căng thẳng đối với bản thân tôi. Với một người đam mê thi đấu thể thao chuyên nghiệp như tôi thì càng căng thẳng càng phấn khích. Trận đấu vừa rồi thực sự đem lại cho tôi cảm xúc và sự tập trung của những ngày thi đấu chuyên nghiệp ở Châu Á cũng như các giải vô địch quốc gia.

Nguyễn Thái Dương - Nguyễn Văn Bằng là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất của giải.

Anh có thể chia sẻ về trận đấu với Nguyễn Văn Bằng? Nó có thật sự diễn ra theo đúng dự tính của anh.

Tôi không có một dự tính gì hết, bởi đơn giản tôi có thể lường trước được phong độ của anh Bằng, nhưng lại không lường trước được phong độ của chính bản thân mình. 4 năm không thi đấu và tập luyện, bản thân hiện vừa đang công tác tại Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa đảm nhiệm công tác đào tạo, nên thực sự tôi gần như không có thời gian tập luyện hay ra sân. Nếu như là một người chơi golf thực thụ, hẳn các bạn hiểu được cảm giác mới lạ khi cầm cây gậy sau bao ngày không ra sân.

 Với trận đấu gặp anh Bằng, tôi xác định mình sẽ đánh với chiến thuật phòng thủ, không tấn công hay thực hiện những cú đánh mạo hiểm thường thấy ở các trận đấu matchplay. Không được phép mắc những sai lầm ngớ ngẩn, chờ đổi thủ sẩy chân và kết thúc khi có cơ hội. Với một đối thủ đáng gờm như anh Bằng ở thời điểm hiện tại thì đôi công là một con dao 2 lưỡi mà phần sắc có lẽ đang hướng về phía tôi. Rất may mắn là ngày hôm đó tôi thi đấu khá tốt, tâm lý ổn định nên đã dành được chiến thắng.

Bước vào trận playoff anh có cảm thấy áp lực khi là người quyết định thành bại của tập thể. Sau khi chiến thắng anh thấy sao?

Áp lực với trận đấu đơn gặp anh Bằng là 1 thì áp lực trận playoff là 10. Khi bạn là người quyết định kết quả của cả một tập thể thì trọng trách trên vai bạn là rất lớn. Đấy là lý do tại sao Ryder Cup là giải đấu không có tiền thưởng nhưng lại luôn là giải đấu hấp dẫn nhất và áp lực nhất hành tinh. Nhưng thành viên của 2 đội tuyển thi đấu Union Cup có lẽ sẽ hiểu nhất vấn đề này.

Playoff là một màn đấu súng đầy lạnh lùng và căng thẳng. Nó đòi hỏi bạn phải có một cái đầu lạnh và chiến thuật hợp lý. Tất nhiên khi chiến thắng thì vô cùng thoả mãn. Có lẽ tôi cũng không cần giải thích them nhiều về điều này.

Anh có thấy mình là người hùng của cả đội hay không?

Không. Điểm mạnh của G86 nói riêng và các CLB bằng tuổi nói chung chính là sự đồng cảm và tự nhiên của những người bạn bằng vai phải lứa. Chúng tôi như sống lại quãng thời gian cấp 2, cấp 3, đại học, khi mà tình bạn vẫn còn vô cùng tự nhiên và trong sáng. Dở mắng, hay khen, không để bụng. Tất cả vì thành tích tập thể. Mỗi người sẽ có những đóng góp của riêng mình, không ai hơn ai hết.

Nếu các bạn có theo dõi trận đấu của tôi sẽ thấy lực lượng cổ động viên hùng hậu đến thế nào. Chính sự cổ vũ đó đã đóng góp không nhỏ cho tinh thần chiến đấu của tôi trong trận đấu đơn cũng như trận playoff.

Nguyễn Thái Dương đã thể hiện phong độ tốt khi góp công lớn vào thành tích của G86.

Anh đánh giá thế nào về giải đấu vừa qua. Theo anh hiệu ứng mà giải đấu để lại với phong trào golf thế nào?

Giải vô địch các CLB 12 Con giáp là một giải đấu phong trào rất có ý nghĩa và sức lan toả cao. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, phong trào CLB Golf đang phát triển rất mạnh mẽ, và đi tiên phong chính là giải đấu Vô địch các CLB Hà Nội do anh Lê HùngNam làm trưởng BTC.  Với những người đã chơi golf lâu năm và tham gia nhiều CLB, họ đều cho rằng CLB bằng tuổi là CLB vui và sảng khoái nhất. Chính vì thế giải đấu vô địch các CLB 12 Con giáp tuy là giải đấu phong trào nhưng lại mang tính cạnh tranh và tinh thần mầu cờ sắc áo vô cùng lớn. Các trận đấu đều diễn ra với tinh thần máu lửa và áp lực cao, nhiều tình huống hấp dẫn. Golf phong trào cần lắm những giải đấu như thế này để các golf thủ nghiệp dư vừa có cơ hội trải nghiệm áp lực của thi đấu thể thao đỉnh cao, vừa giao lưu kết nối với những người bạn có cùng đam mê khác trên toàn quốc. Với tư cách là một người tham dự giải, cũng như là một người hiện đang đóng góp chút sức lực vào phát triển nền golf Việt Nam, tôi xin cảm ơn anh Nguyễn Hồng Vinh, người đã đi tiên phong và đóng góp lớn nhất vào sự thành công của giải đấu.

Vâng, cảm ơn anh về những chia sẻ này. Một lần nữa xin chúc mừng anh và tập thể G86!