Golfer đánh -6 gậy vẫn không thể tham dự sự kiện Web.com Tour

Dù đánh 65 gậy ở vòng loại và có đến 7 birdie trong 9 hố đầu, golfer Tyler Neff vẫn không thể đi tiếp vào vòng đấu chính thức ở một sự kiện trên hệ thống Web.com Tour.

Như đã biết, PGA Tour - hệ thống giải golf lớn nhất nước Mỹ luôn là sân chơi mà nhiều golfer chuyên nghiệp hướng đến dù rất khó khăn để có tấm thẻ thành viên. Thông thường để được tham dự vào các giải đấu thuộc PGA Tour, các golfer phải đi qua hệ thống Web.com Tour thấp hơn (tương tự giải ngoại hạng và giải hạng nhất trong bóng đá Anh).

Dù vậy ngay cả tại Web.com, việc góp mặt tại một sự kiện bất kỳ thuộc hệ thống này cũng không phải là điều dễ dàng và việc này đã được minh chứng qua trường hợp của Tyler Neff ở vòng loại sự kiện Nashville Open mới đây.

Golfer Tyler Neff, người không gặp may tại vòng loại Nashville Open mới đây. (Ảnh: PGA Tour)

Tại giải đấu này, cựu sinh viên trường Đại học Tennessee phải thi đấu vòng loại ngày thứ Hai với hy vọng giành một trong sáu tấm vé vào vòng đấu chính thức, nơi có 77 golfer chuyên nghiệp cùng nhau tranh tài.

Với quyết tâm cao, Neff mở đầu vòng loại một cách ấn tượng khi anh đánh 27 (-7) gậy trong 9 hố đầu tiên với 7 birdie và 2 par. Ở 9 hố sau, golfer này có thêm 1 birdie và chỉ dính 2 bogey trước khi kết thúc với 65 (-6) gậy, một kết quả tưởng như sẽ giúp anh dễ dàng tham dự sự kiện Web.com Tour thứ hai trong đời kể từ News Sentinel Open 2016.

Scorecard của Tyler Neff ở vòng loại Nashville Open. (Ảnh: PGA Tour)

Thế nhưng điều đó đã không xảy ra bởi với số điểm trên, Tyler Neff phải tham dự vòng play-off cùng 6 golfer khác để giành 2 tấm vé cuối cùng. Trước sức ép căng thẳng, Neff đã không thể đi tiếp vào vòng chính thức như dự định.

Việc Neff có vòng đấu gần như hoàn hảo khi chỉ dính 2 bogey trong 18 hố và kết thúc với điểm -6 nhưng vẫn không thể giành vé tham dự sự kiện Web.com Tour một lần nữa cho chúng ta thấy được sự khó khăn và khốc liệt khi đi theo con đường golf chuyên nghiệp tại Mỹ, nơi mà vinh quang chỉ đến cho những người kiên trì tập luyện để theo đuổi ước mơ.

Mùa giải EVGA Tour Championship 2019 mở màn tại Slovakia