Golfer dẫn đầu ngày thi đầu tiên tại VCK Faldo Series châu Á 2019 là ai?

Chen Ting-yu, golfer đến từ Đài Loan đang đưa bản thân vượt qua dần những trở ngại để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng tại Chung kết Châu Á Faldo Series thứ 13.

Chỉ chưa đầy 4 tháng sau khi được vinh danh tại Châu Âu với chiến thắng trong giải đấu Chung kết Faldo Series, golfer thuận tay trái Chen Ting-yu đã tạo nên một bước đột phá khi đánh - 6 gậy. Nhờ đó hoàn thành vòng đấu đầu tiên của VCK lần này với 65 gậy trong điều kiện thời tiết có sương mù ở Laguna Lăng Cô, sân golf được thiết kế bởi Ngài Nick Faldo.

Golfer Chen Ting-yu thực hiện cú phát bóng tại vòng 1 VCK Faldo Series châu Á 2019.

Với một màn trình diễn hoàn hảo, trong đó có liên tục 2 cú chip - in kỳ diệu và một cú putt với khoảng cách xa ở hố số 5 đã đưa Chen lên dẫn đầu ở VCK Faldo Series châu Á 2019, giải đấu có sự tham dự của 72 golfer trẻ tài năng đến từ 19 quốc gia.

“Thật là một ngày tuyệt vời với cây gậy wedges của tôi", Chen cho biết. Với khả năng kiểm soát tốt và hiểu được địa hình sân trong 2 ngày đấu tập vừa qua, tại hố số 18 khi chỉ còn cách cờ 82 yard anh đã thực hiện cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo và bóng rơi chỉ cách cờ 91 cm.

Cũng với cây gậy kỹ thuật đấy, anh đã ghi được điểm eagle với cú đánh thứ 3 ở khoảng cách 35 yard đến cờ. Và tại hố số 7 Par-4 Chen mang về thêm một điểm birdie khi anh đưa bóng chuẩn xác cách cờ chỉ một bước chân.

Ngoài ra Chen có thêm điểm birdie tại hố đầu tiên và hố số 16 sau khi thực hiện cú đánh chuẩn xác từ gậy kỹ thuật 52 độ. Với tài năng tính toán khoảng cách tốt, mặc dù địa hình green xuống dốc khá nhiều ở khoảng cách 20 feet tới cờ, anh đã gạt bóng thành công mang lại thêm cho anh một birdie tại hố số 10.

Sân được chăm sóc rất tốt và tốc độ green cũng nhanh hơn năm ngoái", Chen nhận xét. Bên cạnh đó anh dính điểm bogey tại hố số 2 khi dùng gậy số 8 đưa bóng ngắn so với dự tính và bóng đã vào bẫy cát, anh phải cần 3 cú gạt để đứa bóng vào hố.

Golfer Chang Hsin Chiao (Đài Loan).

Chuẩn bị bước vào vòng đấu thứ 2 trong tổng số 54 hố cần phải hoàn thành, Chen đang giữ vị trí dẫn đầu với điểm cách biệt 3 gậy so với golfer nữ cùng quốc tịch Chang Hsin Chiao, cô gái đã ghi được -5 gậy tại 9 đường đầu và +2 gậy ở 9 hố cuối.

Các vị trí còn lại trong top 5 là golfer người Ấn Độ Keshav Mishra, golfer người Nhật Bản Miyuu Abe và golfer người Singapore Yoko Tai.

Mishra (Nam U21) và Abe (U21) lần lược dẫn đầu ở bảng thi đấu cùng lứa tuổi. Chia sẻ vị trí dẫn đầu bảng Nam U16 với số điểm 73 gậy là Miguel Armando Ilas của Philippines và Damil Ahmed Ataullah của Pakistan, trong khi đó Chang Hsin Chiao lợi thế khi dẫn trước Yoko Tai đến từ Singapore ở nhóm nữ U16

Golfer Nguyễn Hùng Dũng.

Trong khi đó các đại diện Việt Nam gồm 5 gương mặt trẻ với lối đánh chắc chắn và ổn định đã có những màn so gậy ngang tài ngang sức với nhiều tài năng khác trong khu vực. Trong đó nổi bật nhất là Nguyễn Hùng Dũng khi em đánh 70 (-1) gậy để đứng vị trí T6, kém ngôi đầu 5 gậy. Đặng Quang Anh (hạng T25), Nguyễn Vũ Quốc Anh, Joung Sun Mi (đồng hạng T49) và Nguyễn Nhất Long (hạng T57) cũng có một ngày thi đấu đáp ứng được kỳ vọng.

Hiện tại lịch thi đấu vòng 2 đã được ban tổ chức công bố, hứa hẹn sẽ tiếp tục một ngày thi đấu sôi nổi và đầy kịch tính của những tài năng trẻ trong khu vực.

Được biết đến là giải đấu toàn cầu nghiệp dư duy nhất dành cho nam nữ thiếu niên trên toàn thế giới, Faldo Series được thành lập vào năm 1996 và mở rộng tại Châu Á từ năm 2006.

Đến nay, Faldo Series đã có 40 giải đấu tổ chức tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, đến gần hơn 7.000 golfer mỗi năm. Những nhà vô địch mùa giải trước bao gồm Tseng Ya-ni và Rory Mcllroy, cả hai đều nhiều lần chiến thắng giải Major.

Đánh 70 gậy, Nguyễn Hùng Dũng xuất sắc đứng T6 sau vòng 1 của VCK Faldo Series châu Á 2019