Golfer chuyên nghiệp mất cơ hội tham dự Korn Ferry Tour vì sơ suất khó tin

Với phần lớn golfer theo con đường chuyên nghiệp, việc được dự Korn Ferry Tour là bước đệm cần thiết để giành được thẻ thành viên PGA Tour. Tuy nhiên đôi khi một sai lầm nhỏ nhất cũng có thể khiến ước mơ không thành như trường hợp của Luis Gagne sau đây.

Mới đây một tình huống phạm luật đáng chú ý đã diễn ra ở sự kiện đầu tiên trong chuỗi 5 giải thuộc giai đoạn 2 Korn Ferry Tour Q-School khi golfer chuyên nghiệp Luis Gagne đã phạm một sai lầm khó tin khiến anh bị truất quyền thi đấu, đồng nghĩa với ước mơ tham dự Korn Ferry Tour bị dập tắt.

Cụ thể, golfer người Costa Rica đã không ký tên vào scorecard của mình trước khi rời khỏi sân. Theo luật, người chơi không làm theo yêu cầu bắt buộc này sẽ bị loại khỏi giải đấu.

Luis Gagne có sơ suất khó tin ở Korn Ferry Tour Q-School. (Ảnh: Getty Images)

Điều đáng nói là Gagne đã có một khởi đầu vô cùng mỹ mãn khi đánh 70 gậy ở vòng 1, giúp anh đạt hạng T41 và chỉ cách top 20 đúng 2 gậy. Theo điều lệ, 20 golfer đứng đầu mỗi giải thuộc giai đoạn một và hai của Q-School sẽ được bước vào giai đoạn cuối và có suất dự Korn Ferry Tour mùa sau. Bên cạnh đó nếu nằm trong top 40 ở giai đoạn cuối, golfer sẽ có một số lợi thế trên hệ thống này.

Trong quá khứ, cái tên Gagne từng được giới truyền thông nhắc đến khi trở thành golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất ở U.S. Open 2018, cùng với Matt Parziale. Trước khi chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp, cựu sinh viên trường Đại học Louisiana từng leo lên vị trí 24 trên BXH Nghiệp dư thế giới WAGR.

Việc ký tên trên scorecard là quy định bắt buộc cho người chơi. (Ảnh: R&A)

Việc phạm phải những sai lầm cơ bản như Gagne trong quá khứ không phải điều hiếm có, tuy nhiên tình huống này tạo sự chú ý do xảy ra ở một sự kiện quan trọng. Theo điều 3.3b trong Luật golf 2019, người chơi phải có trách nhiệm điền thông tin handicap, kiểm tra điểm số ở từng hố của mình và người ghi điểm trước khi ký tên vào scorecard. Nếu không ký tên hay có sự gian lận, người chơi sẽ bị loại khỏi giải đấu.

Với sơ suất vừa qua, đây sẽ là một bài học đắt giá với bản thân Gagne cũng như là một kinh nghiệm luôn phải nhớ cho những golfer không chuyên bởi đôi khi chỉ một sai lầm nhỏ cũng khiến bạn phải trả giá đắt.

Kinh nghiệm đơn giản giúp chọn vị trí đánh bóng không phụ thuộc gậy