Golfer chuyên nghiệp bị loại giữa vòng đấu vì... hết bóng

Theo luật, golfer tham dự giải đấu sẽ bị xử thua nếu như không còn bóng để tiếp tục. Tình huống rất hiếm thấy này đã từng suýt xảy ra với Tiger Woods tại U.S. Open 2000 và gần đây đã xuất hiện tại một giải thuộc Challenge Tour.

Thời điểm Tiger Woods đăng quang U.S. Open 2000 là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất làng golf thế giới. Tuy nhiên trước khi giành chiến thắng thuyết phục, Siêu Hổ từng có lúc rơi vào tình thế nguy hiểm vì chỉ còn một quả bóng duy nhất khi đang đánh ở hố 18 vòng 2. Dù vậy anh đã xuất sắc vượt qua để rồi đi vào lịch sử của giải đấu này.

Mới đây, một golfer chuyên nghiệp đã gặp tình trạng tương tự như Woods là Clement Berardo khi đang thi đấu tại sự kiện thuộc hệ thống Challenge Tour (hệ thống hạng dưới của European Tour) có tên Andalucia-Costa del Sol Match Play 9.

Clement Berardo trải qua khoảnh khắc đáng quên trong sự nghiệp khi bị loại khỏi giải đấu vì không còn bóng để thi đấu. (Ảnh: Luke Walker)

Golfer người Pháp bước đến hố 16 trên sân Valle Romano (Tây Ban Nha) với duy nhất một quả bóng trên tay. Trước đó Berardo đã có khởi đầu không tốt khi đánh đến 9 gậy ở hố đầu tiên, qua đó dính điểm quadruple-bogey (+4). Trong những hố tiếp theo, anh lần lượt mắc thêm 1 double bogey và 4 bogey để có số điểm tổng +10 trước khi bắt đầu hố 16.

Vận rủi dường như vẫn đeo bám Berardo tại đây khi quả bóng cuối cùng tiếp tục bị thất lạc. Điều này khiến cho anh không thể hoàn thành hố đấu, đồng nghĩa bị loại và phải lên xe để quay về clubhouse. Hiện vẫn chưa rõ số lượng bóng mà golfer này mang theo cũng như số bóng mà anh đã làm mất khi đang thi đấu.

Tiger Woods từng đối diện với việc bị loại ở U.S. Open 2000 vì tình huống tương tự. (Ảnh: Jamie Squire)

Theo luật, người chơi chỉ được mang tối đa 14 gậy golf, nhưng có thể mang bao nhiêu quả bóng tùy thích. Đối với các golfer chuyên nghiệp, con số này rơi vào khoảng từ 9 đến 12 bóng nên tình huống hết bóng như trên rất hiếm khi xảy ra. Trường hợp gần nhất được ghi nhận tại một giải chuyên nghiệp là ở Australia Open 2011, khi Jon Daly có bảy lần liên tiếp đưa bóng xuống nước tại hố 11.

Việc bị loại vừa qua đã kéo dài quãng thời gian thi đấu không thành công của Berardo. Ở bốn trong năm sự kiện thuộc Challenge Tour trước đó, anh đều không thể vượt qua nhát cắt và hiện đang ở vị trí 1.909 thế giới.

Nguyễn Quốc Tình giành Best Gross giải CLB Golf Bách Khoa TP. HCM Lần thứ 6 với 78 gậy