Golfer chủ nhà dẫn đầu vòng 1 CJ Cup @ Nine Bridges 2019

Lần đầu tiên trong lịch sử sự kiện CJ Cup @ Nine Bridges, một golfer có quốc tịch khác Mỹ chiếm được vị trí đầu bảng xếp hạng. Người có vinh dự này chính là An Byeong-hun, một golfer đến từ nước chủ nhà Hàn Quốc.

Sau chuỗi giải đấu diễn ra trên đất Mỹ, PGA Tour bắt đầu loạt 3 sự kiện diễn ra tại châu Á, bắt đầu bằng CJ Cup @ Nine Bridges 2019 diễn ra trên đảo Jeju (Hàn Quốc).

Đây là giải đấu có số lượng người chơi giới hạn khi chỉ quy tụ 78 golfer và không có nhát cắt, tuy nhiên vẫn có sự góp mặt của hàng loạt cái tên đình đám như số 1 thế giới Brooks Koepka, Justin Thomas hay Jordan Spieth. Dù nhiều golfer mạnh đến từ Mỹ xuất hiện, thế nhưng sau khi vòng 1 kết thúc, ngôi đầu bảng lại thuộc về golfer của nước chủ nhà An Byeong-hun.

An Byeong-hun có vòng đấu bogey-free và ghi 8 birdie để dẫn đầu CJ Cup 2019. (Ảnh: Chung Sung-Jun)

Cựu vô địch U.S. Amateur có một ngày thi đấu đáng nhớ khi có đến 8 birdie và không mắc sai lầm nào để đạt 64 (-8) gậy, giúp anh có cách biệt 1 gậy so với người xếp sau. Golfer 28 tuổi hiện vẫn đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour sau khi gia nhập hệ thống này từ năm 2016. An Byeong-hun xuất phát sau cùng trong số các golfer dẫn đầu, tuy nhiên qua một vòng đấu bùng nổ golfer này đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng qua vòng đấu bogey free và những điểm birdie liên tiếp từ hố 11 đến hố 13.

Vị trí thứ hai và ba trên BXH lần lượt thuộc về Joaquin Niemann (-7) – nhà vô địch A Military Tribute at the Greenbrier cách đây một tháng và Jason Day (-8). Việc ba golfer dẫn đầu không ai mang quốc tịch Mỹ có thể được xem là bất ngờ, bởi trong lịch sử hai lần CJ Cup trước đây, ngôi đầu bảng ở bất kỳ vòng nào cũng thuộc về người Mỹ.

Golfer Mỹ đạt thứ hạng cao nhất sau vòng 1 thuộc về Charley Hoffman và Charles Howell III, những người đánh 67 (-5) gậy để cùng xếp hạng tư với Cameron Smith, Danny Lee và Hwang Jung-gon.

Trong nhóm cạnh tranh chức vô địch lúc này còn có nhà ĐKVĐ Brooks Koepka khi vòng đấu 69 (-3) gậy của anh được kết thúc một cách ấn tượng bằng điểm eagle trên hố cuối cùng. Justin Thomas, cựu vô địch CJ Cup 2017 đánh 68 (-4) gậy, trong khi Phil MickelsonJordan Spieth cùng đạt 70 (-2) gậy để nuôi hy vọng chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài trong thời gian qua.

Ở một diễn biến khác, việc đánh 69 gậy của tân binh Viktor Hovland đã tạo nên kỷ lục đáng nhớ. Anh trở thành golfer đầu tiên trên PGA Tour kể từ năm 1983 đánh 18 vòng liên tục dưới 70 gậy.

Chơi golf bao lâu để xuống được Single Handicap?