Golfer chiến thắng giải nghiệp dư với chỉ một gậy putter

Trang Golfweek gần đây đã đưa tin về một trường hợp đặc biệt chưa từng có trong giải Golfweek Amateur Tour khi nhà vô địch chỉ dùng duy nhất một cây gậy putter.

Đó là Anthony Griggs, golfer sắp bước sang tuổi 61 vào ngày 19/5 tới đây. Griggs đã kết thúc vòng đấu của mình trên sân Whirlwind Golf Club tại Arizona với kết quả 84 gậy và khiến bạn chơi cùng nhóm vô cùng ngạc nhiên khi ông chỉ dùng duy nhất gậy putter cho mọi cú đánh của mình.

Anthony Griggs

Vâng! Mọi cú đánh từ trên tee, fairways, bunker và tất nhiên là cả trên green đều được Griggs thực hiện bằng gậy putter. Chia sẻ về điều này, Griggs cho biết ông đã cảm thấy chán sau khi đã chơi golf quá nhiều với cả bộ gậy. Một người bạn của ông đã gợi ý để ông tìm lại cảm hứng chơi golf và thử thách bản thân mình bằng cách chỉ sử dụng 1 gậy putter. Griggs đã thử làm điều này trên sân tập và cảm thấy mình đánh bóng khá tốt, kể từ đó ông quyết định chỉ dùng duy nhất gậy putter trên sân golf.

Ban đầu, ông dùng gậy putter Scotty Cameron, nhưng sau đó nó đã bị hỏng trong quá trình Griggs chuẩn bị cho một giải đấu. Sau đó ông chuyển sang dùng gậy putter Wilson Staff cũ với giá chỉ 2,99 đô và đã giành chiến thắng trong 1 sự kiện tại Phoenix.

Trên thế giới cũng đã có nhiều giải đấu và thử thách dành cho người chơi thi đấu với chỉ 1 gậy.