Golfer bị loại khỏi KPMG Women's PGA Championship vì chơi chậm

KPMG Women’s PGA Championship 2020, sự kiện major nữ thứ ba trong mùa này đang bước vào giai đoạn hấp dẫn khi trải qua 36 hố nhiều ứng viên cho danh hiệu đã bắt đầu lộ diện, tuy nhiên đi kèm là những golfer sớm tạm biệt cuộc chơi trong tiếc nuối do không qua được nhát cắt hoặc bị chấn thương như trường hợp của Nelly Korda hay Lee Mirim.

Klara Spilkova cũng nằm trong số người chơi không thể đi tiếp. Thế nhưng cách mà nữ golfer người CH Séc rời giải lại tạo nên một cảm giác đáng tiếc bởi kết quả sau hai vòng của cô là +5 vẫn hơn nhát cắt đúng 1 gậy. Dù vậy khi về đến clubhouse, Spilkova nhận tin mình phải nhận phạt 2 gậy ở hố 15 do vi phạm điều lệ về tốc độ chơi của sự kiện.

Việc nhận 2 gậy phạt do lỗi chơi chậm đã khiến Klara Spilkova văng ra khỏi nhóm đi tiếp. (Ảnh: Golfweek)

Do đó điểm par mà cô có được ở hố 15 đã chuyển thành double bogey, đồng nghĩa nữ golfer 25 tuổi bị loại khi quá 1 gậy so với nhát cắt. Đây là giải đấu thứ bảy mà Spilkova bị cắt loại bên cạnh một lần rút lui trong 11 sự kiện LPGA Tour đã tham dự mùa này.

Sau ngày thi đấu thứ hai, nhóm dẫn đầu có nhiều biến động khi các ngôi sao bắt đầu thể hiện bản lĩnh của mình. Hiện tại ngôi đầu đã thuộc về golfer người Hàn Quốc Kim Sei-young với điểm tổng -4 sau vòng đấu 65 (-5) gậy.

Kim Sei-young bứt phá để dẫn đầu KPMG Women's PGA Championship 2020 sau vòng 2. (Ảnh: Golfweek)

Golfer 27 tuổi trở thành tâm điểm trong vòng hai khi thi đấu bùng nổ, ghi 6 birdie để kết thúc nửa đầu với 29 (-6) gậy. Số gậy này giúp Kim sánh ngang cùng Karrie Webb (2001) và Sarah Kemp (2011), những người có kết quả một đường 9 hố tốt nhất ở Women’s PGA Championship.

Với lợi thế dẫn đầu, nữ golfer sở hữu 10 danh hiệu LPGA Tour đang có cơ hội lớn để lần đầu vô địch một giải major sau khi đã về nhì sự kiện này năm 2015 và có ngôi Á quân ở Evian Championship 2018. Lịch sử cũng ủng hộ golfer này bởi bốn nhà vô địch gần nhất cũng đều giữ vị trí hoặc chia sẻ ngôi đầu sau 36 hố.

Có 1 gậy nhiều hơn ngôi đầu, bốn golfer Jennifer Kupcho, Danielle Kang, Carlota Ciganda, Anna Nordqvist cùng chia sẻ vị trí thứ hai. Giải đấu đang cho thấy sự khắc nghiệt khi chỉ 13 golfer có điểm tổng âm gậy sau hai vòng, hứa hẹn cuộc đua đến danh hiệu sẽ gay cấn hơn trong hai vòng còn lại.

Cảm xúc của các golfer trong ngày thi đấu đầu tiên VCK Giải Vô địch Các CLB Golf Hà Nội lần IV