Golfer 21 tuổi người Thái Lan dẫn đầu giải major nữ

Patty Tavatanakit gây bất ngờ khi dẫn đầu ANA Inspiration – giải major đầu tiên của LPGA trong năm nay với thành tích -6 gậy sau vòng 1.

Tài năng trẻ người Thái Patty Tavatanakit. Ảnh: Getty

Patty Tavatanakit học đại học UCLA tại Mỹ và có một sự nghiệp chơi golf nghiệp dư khá nổi bật. Cô vô địch 7 lần và 2 lần giúp đội golf của mình giành chiến thắng toàn Mỹ. Tavatanakit cũng là golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại U.S. Open 2018 khi giành đồng hạng 5 chung cuộc.

Patty Tavatanakit chuyển chuyên nghiệp và trở thành thành viên của LPGA vào năm ngoái. Cô gặp nhiều khó khăn trong mùa giải đó khi lỡ 7/14 lát cắt và chỉ 1 lần giành Top 10. Tuy nhiên, golfer người Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác từ mùa giải này khi giành đồng hạng 5 tại Gainbridge LPGA và đồng hạng 14 LPGA Drive On Championship trước khi bước đến với ANA Inpriration.

Vòng golf 66 gậy của Tavatanakit nổi bật với không 1 điểm bogey nào, cùng với đó là 6 birdie. Golfer người Thái tận dụng lợi thế tốt ở những hố par 5 ngắn của sân Shore Course, bao gồm cú birdie ấn tượng ở hố đảo số 18.

Ngoài Patty Tavatanakit , trên Top BXH ANA Inspiration còn có thêm sự xuất hiện của 2 golfer người Thái nữa là chị em Moriya và Ariya Jutanugarn. Cả 2 đều giành -4 gậy và xếp đồng hạng 4.