Golfer 20 tuổi tập luyện cùng bóng bãi biển trước thềm Travelers Championship

Sau trường hợp Lucas Bjerregaard ra sân tập cùng một chiếc móc áo ở U.S. Open 2019, đến lượt Joaquin Niemann tạo nên sự thú vị ở Travelers Championship khi cần một quả bóng bãi biễn để hỗ trợ cho cú swing.

Những năm gần đây, bên cạnh những trang bị thông thường, các golfer thường đem theo những vật dụng mà ít người nghĩ chúng có thể hỗ trợ trong việc luyện tập. Tuần trước, golfer người Đan Mạch Lucas Bjerregaard từng tạo nên sự thú vị ở U.S. Open 2019 khi ra sân tập cùng một chiếc móc áo.

Tại sự kiện Travelers Championship sắp diễn ra, đến lượt Joaquin Niemann – một trong những hiện tượng ở mùa giải trước – khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi mang theo quả bóng thường thấy ở các trò chơi bên bãi biển. Quả bóng này sau đó được golfer sinh năm 1998 kẹp giữa hai chân của mình khi thực hiện cú swing như loạt hình dưới đây.

Joaquin Niemann để bóng giữa hai đầu gối khi thực hiện cú swing. Ảnh: Golf Digest

Tôi đang cố gắng tìm một món đồ gì đủ lớn để đặt vào khoảng trống giữa hai đầu gối”, Niemann giải thích. “Nhờ đó ở thời điểm impact, hai đầu gối sẽ không ở quá gần với nhau và giúp tôi có thể đưa bóng lên cao hơn”.

Cách thức tập luyện của Bjerregaard cùng Niemann cho thấy với các golfer chuyên nghiệp, họ luôn cố gắng để tìm cách để cải thiện cú swing của mình dù cho phải sử dụng các vật dụng ít có sự liên quan đến môn thể thao này.

Niemann từng là golfer nghiệp dư số 1 thế giới trong giai đoạn 04/2017 đến 05/2018 trước khi chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp. (Ảnh: Stacy Revere)

Năm ngoái golfer người Chile gây ấn tượng khi có đến bốn lần vào top 8 tại 12 sự kiện tham gia và nhận về đến 1,2 triệu USD tiền thưởng trước khi đón sinh nhật 20 tuổi hồi tháng 11.

Tuy nhiên, mùa giải 2018-2019 của Niemann lại không để lại thành tích gì đáng kể. Dù vậy nếu có thể vượt qua nhát cắt ở giải đấu diễn ra trên sân TPC River Highlands tuần này, anh sẽ có tuần thứ tư liên tiếp trụ lại đến ngày Chủ nhật và đó sẽ là bước đệm để cải thiện phong độ trong thời gian tới.

Gần 120 golfer tranh tài tại giải golf CLB Bách Khoa Tp Hồ Chí Minh Lần thứ 6