Gợi ý từ Tiger Woods giúp chọn vị trí đặt bóng dễ hơn khi set up

Dù được xem như một huyền thoại sống, Tiger Woods vẫn được đánh giá là một trong những golfer thân thiện nhất trên PGA Tour. Golfer 44 tuổi từng dự nhiều sự kiện gặp mặt người hâm mộ và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong môn thể thao này.

Theo Golf Magazine chia sẻ, Woods từng có buổi gặp mặt đáng nhớ với người hâm mộ tại một sự kiện có tên “Tee It Up With Tiger” vào tháng 10/2008 do có những khoảnh khắc hài hước cùng cựu golfer Anthony Kim, người đã nghỉ thi đấu từ năm 2012. Tuy nhiên bên cạnh đó, Siêu Hổ đã có một chia sẻ kinh nghiệm có thể còn hữu ích đến ngày nay.

Cụ thể một khán giả đã hỏi bí quyết chọn vị trí bóng của Woods để phù hợp với thế đứng theo từng loại gậy khác nhau. Rất nhanh chóng, golfer sở hữu 15 major đã chia sẻ kinh nghiệm chọn vị trí thông qua ba quả bóng đặt liền kề nhau (phút 2:30 trong đoạn clip trên).

​Ảnh: Golf.com

1. Gậy Sand wedge

Quả bóng nằm ngoài cùng bên phải so với hướng nhìn của Woods, nằm ngay chính giữa so với thế đứng của golfer này được anh lựa chọn khi dùng gậy sand wedge.

Ảnh: Golf.com

2. Gậy 5 sắt

Với gậy 5 sắt, Woods cho rằng nên chuyển vị trí lên trùng với quả bóng ở trung tâm, tức cách vị trí trung tâm so với thế đứng một khoảng cách bằng một quả bóng cho loại gậy mid-iron.

Ảnh: Golf.com

3. Gậy driver

Khi dùng gậy dài nhất trong bộ gậy, Woods lựa chọn vị trí của quả bóng còn lại, tức quả bóng nằm cách vị trí trung tâm với khoảng cách bằng hai quả bóng.

Vị trí đặt bóng với từng loại gậy có thể khiến những người mới chơi hay phân vân. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể thử áp dụng theo lời khuyên của Woods chia sẻ ở trên bởi nó cũng nhận được sự đồng tình của Kim trong buổi gặp gỡ hôm đó.

Gaby Lopez – nữ golfer đầu tiên trên LPGA Tour dương tính với COVID-19