GLC bảo vệ thành công cúp hữu nghị trước tuyển Skolkovo Golf Club

Vừa qua (13/8), tại sân golf Skolkovo của nhà tỷ phú Abramovich Roman Arkadyevich đã diễn ra giải đấu Golf Friendship 2018 GLC – Skolkovo. Giải đấu là trận tái đấu giữa Golf Life Club (GLC) – Việt Nam và Skolkovo Golf Club – Nga.

Theo kế hoạch ban đầu, Golf Friendship 2018 GLC – Skolkovo sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 – 14/8 tại 2 sân Skolkovo golf Club và Agalarov Golf & Country Club. Ngày đầu tiên sẽ thi đấu theo thể thức Four ball và ngày thi đấu thứ 2 theo thể thức Single Match.

Tuy nhiên, BTC đã có thay đổi, giải đấu chỉ diễn ra vào ngày 13/8 tại sân Skolkovo golf Club. 44 golfer của 2 CLB thi đấu theo thể thức Four ball tính điểm từ hố 1-9, hố 10-18 và trong một vòng đấu, đội nào thắng được 1 điểm và hoà được 0,5 điểm; tối đa 1 flight có thể giành được 3 điểm/một vòng đấu.

GLC nhận cúp từ ban tổ chức.

Gió mạnh, tốc độ green lên đến 11.0, thi đấu không có sự giúp đỡ của caddy… thực sự là thách thức đối với đội tuyển GLC và Skolkovo Golf Club. Các golfer của 2 quốc gia đã thi đấu với tinh thần fair play, thể thao cao thượng và cống hiến cho người xem nhiều cú đánh đẹp, trận đấu kịch tính. Kết quả chung cuộc GLC và Skolkovo Golf Club hoà nhau với tỷ số 16,5 – 16,5. Theo luật Ryder Cup, GLC tiếp tục được giữ cúp hữu nghị cho đến khi 2 đội tái đấu tại Việt Nam.

Đội trưởng GLC Nguyễn Phát Minh cho biết: “GLC đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của các thành viên Skolkovo Golf Club. Mọi người đều hân hoan khi lại được gặp mặt, giao lưu và chia sẻ với nhau về golf. Ngoài ra, các bạn Nga còn đem đến cho chúng tôi nhiều bất ngờ về văn hoá, ẩm thực truyền thống độc đáo của nước Nga”.

Các thành viên của GLC và Skolkovo Golf Club chụp ảnh lưu niệm trước tại sân Skolkovo.

Mong muốn giải đấu sẽ trở thành giải truyền thống của 2 CLB, golfer Nguyễn Xuân Hải – Thành viên GLC chia sẻ: “Tôi rất cám ơn ban lãnh đạo tập đoàn và giám đốc CLB Skolkovo. Đây là lần giao lưu thi đấu thành công đầu tiên, tôi mong rằng trận đấu sẽ trở thành truyền thống, mong tình bạn Nga- Việt luôn luôn thắm đậm và bền vững mãi mãi”.

Theo BLĐ GLC cho biết, Skolkovo Golf Club quyết định tài trợ lệ phí sân cho toàn bộ thành viên GLC tham gia thi đấu. Đây là hành động đáp lại sự đón tiếp nhiệt tình của các thành viên GLC đối với Skolkovo Golf Club tại Đà Nẵng vào tháng 3 vừa qua.

Các thành viên GLC họp chiến thuật trước giờ thi đấu.

Được biết, GLC là CLB có gần 500 thành viên ở trên khắp cả nước Việt Nam và một số nước trên thế giới. Skolkovo Golf Club là CLB mạnh của nước Nga, 2 năm liên tiếp giữ cúp vô địch các CLB Nga, các thành viên CLB rất đoàn kết và có hoạt động golf sôi động. Đặc biệt, Skolkovo Golf Club cũng có hội viên là người Việt.

GLC quyết tâm bảo vệ cúp hữu nghị trước tuyển Skolkovo Golf Club