Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Đỗ Quang Khánh ghi điểm eagle đầu tiên

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sáng ngày thi đấu thứ 2 của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast là điểm eagle của Đỗ Quang Khánh.

Đúng như dự đoán ban đầu, những cạm bẫy của sân Marsh tại Vinpearl Golf Hải Phòng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các golfer tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast. Ở ngày thi đấu đầu tiên, số lượng điểm bogey hay double bogey xuất hiện rất nhiều, trên hầu hết scorecard của các golfer tham dự giải.

Đỗ Quang Khánh ghi ealge đầu tiên của giải đấu.

Tuy nhiên, sau khi đã quen với các thách thức tại Vinpearl Golf Hải Phòng thì thành tích của các golfer trong ngày thi đấu thứ 2 đã được cải thiện đáng kể. Thậm chí, đã có điểm eagle đầu tiên được ghi tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast, và người làm được điều này là một cái tên cũng khá quen thuộc – Đỗ Quang Khánh.

Ở hố số 3 par 4 dài 380 yard, sau cú tee shot, Đỗ Quanh Khánh đưa bóng lên fairway và cách hố khoảng 128 yard. Cú đánh thứ 2 bằng gậy sắt của golfer sinh năm 1984 đưa bóng nảy 1 nhịp trên green rồi lăn từ từ vào lỗ trước sự bất ngờ của các golfer cùng nhóm đấu.

Đây là lần đầu tiên, Đỗ Quang Khánh giành được điểm eagle ở một giải đấu golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Thế nhưng, golfer sinh năm 1984 có thể coi là “thợ săn đại bàng” ở các giải đấu phong trào. Trong 2 trận đấu gần nhất của CLB G84 với CLB Lợn Rừng và CLB G81, Khánh “đen” đều có những cú chip in mang về điểm eagle đẳng cấp, cũng như đóng góp rất lớn vào thành tích chung của câu lạc bộ.

Sau vòng đấu đầu tiên đánh 74 gậy, Đỗ Quang Khánh đã cải thiện đáng kể thành tích của mình ở ngày thi đấu thứ 2. Ngoài điểm eagle ở hố số 3, golfer sinh năm 1984 còn có thêm 4 birdie ở hố 8, 9, 16 và 17, nhưng cũng mắc 1 double bogey và 3 bogey để hoàn thành vòng đấu với thành tích 71 gậy. Kết quả này giúp Đỗ Quang Khánh tạm nắm giữ một vị trí trong top 3 với tổng điểm +1.

Trần Văn Hoàng cũng có một vòng đấu ấn tượng.

Cùng thành tích 71 gậy giống Đỗ Quang Khánh còn có Trần Văn Hoàng. Bảng điểm của golfer tới từ Đà Nẵng trong ngày thi đấu thứ 2 có 3 birdie và 2 bogey, nhưng đặc biệt hơn cả là 9 điểm Par liên tiếp ở 9 hố thi đấu đầu tiên. Thành tích này giúp tổng điểm của Trần Văn Hoàng về Even Par và giúp anh tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Ngoài ra, buổi sáng ngày thi đấu thứ 2 cũng  ghi nhận sự xuất sắc của Lê Khánh Hưng. Golfer 14 tuổi có khởi đầu không tốt với 1 double bogey, 3 bogey và chỉ có 1 birdie trong 9 hố đầu tiên. Nhưng sang back-nine, Lê Khánh Hưng đã thi đấu xuất thần với 4 điểm birdie liên tiếp từ hố 3-6 và không mắc thêm bất cứ sai lầm nào để hoàn thành vòng 2 với Even Par. Qua đó, duy trì tổng điểm +2 cùng một vị trí trong top 10 sau 36 hố đấu.

 

Nguồn: Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Đỗ Quang Khánh ghi điểm eagle đầu tiên (ictvietnam.vn)