Ghi eagle hố cuối, Jordan Spieth chia sẻ vị trí dẫu đầu AT&T Byron Nelson

Jordan Spieth tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng vòng đấu 63 gậy tại AT&T Byron Nelson.

Sau khi về đích ở vị trí T3 tại The Masters 2021, Jordan Spieth đã không thể tham dự thêm bất cứ giải đấu nào vì dương tính với COVID-19. Điều này khiến cho người hâm mộ nghi ngại việc golfer từng 3 lần giành danh hiệu Major sẽ đánh rơi phong độ và không thể tiếp tục đà hồi sinh như những giải đấu đã qua trong năm 2021. Tuy nhiên, golfer 28 tuổi người Mỹ đã chứng mình điều ngược lại bằng phong độ thuyết phục khi dẫn đầu giải đấu AT&T Byron Nelson sau ngày thi đấu đầu tiên.

Jordan Spieth khởi đầu ấn tượng tại AT&T Byron Nelson.

Jordan Spieth đã tận dụng rất tốt những hố Par 5 của sân TPC Craig Ranch để cải thiện thành tích của mình. Trong 4 hố đấu với chiều dài hơn 500 yard của TPC Craig Ranch, Jordan Spieth đã ghi được 1 eagle và 3 birdie. Trong đó, ấn tượng nhất là  "đại bàng” mà golfer người Mỹ bắt được sau cú putt ở khoảng cách lên tới 55 feet ở hố đấu cuối cùng trong ngày. Cùng với thêm 4 điểm birdie có được ở các hố 1,3,6,13 và không mắc bất cứ bogey nào, “The Wonder Boy” đã có một ngày thi đấu hoàn hảo với -9 gậy.

Thành tích này giúp cho Jordan Spieth kết thúc vòng 1 với vị trí dẫn đầu cùng với một golfer người Mỹ khác J.J Spaun. 

Xếp ở vị trí thứ 2 với 1 gậy nhiều hơn là nhóm 4 golfer bao gồm: Rafa Cabrera Bello, Aaron Wise, Doc Redman và Joseph Bramlett. Trong khi đó có tới 12 golfer kết thúc vòng 1 với tổng điểm -7 với các gương mặt quen thuộc như Sergio Garcia, Luke Donald, Charl Schwartzel hay nhà vô địch Valspar Championship – Sam Burns.