Francesco Molinari chia sẻ kinh nghiệm giúp phát bóng xa hơn

Nhớ vào 2 sự thay đổi quan trọng ở chân trái trong tư thế swing, Molinari đã cải thiện đáng kể khoảng cách phát bóng trong thời gian vừa qua.

Trong chiến thắng của tuyển châu Âu ở Ryder Cup 2018, Francesco Molinari là một trong những cái tên ấn tượng nhất khi toàn thắng tất cả các trận thi đấu. Ngoài ra, golfer 35 cũng đang trải qua một năm thi đấu thành công với 2 danh hiệu PGA Tour, trong đó có chức vô địch Open Championship.

Ở giải đấu British Masters cuối tuần qua, Molinari đã có những chia sẻ với Golf.com về khoảng thời gian thành công vừa qua. Golfer này cho biết anh đã phải trải qua nhiều năm để cải thiện kỹ năng swing bởi cơ thể không có đủ sự linh hoạt cần thiết.

Bên cạnh đó, golfer người Italy tiết lộ rằng các cú swing của mình thường không đạt đến khoảng cách như mong muốn vì dựa quá nhiều vào lực tay và chuyển động của cánh tay.

Chính vì thế, Molinari đã có những thay đổi cần thiết để đưa cở thể xoay về phía sau nhiều hơn khi backswing, từ đó tạo ra đủ lực cho giai đoạn downswing. Sự thay đổi này được gói gọn trong 2 bước sau.

Đầu tiên, điểm khác biệt ở tư thế backswing của Molinari nằm ở bàn chân trái khi nó hướng một chút về đường mục tiêu giống hình trên. Thông thường các golfer mới tập chơi được dạy rằng họ nên để đầu ngón chân hướng vào trong để nó vuông góc với hướng đánh. Sự thay đổi này giúp anh tạo thêm tốc độ cho cú đánh bởi phần hông được giải phóng và có thể di chuyển tự do theo hướng bóng.

Tiếp theo, golfer này đã nâng gót chân lên khi vào backswing như hình dưới. Điểm yếu về sự linh hoạt khiến cho Molinari gặp khó khăn trong việc xoay cả cơ thể ở giai đoạn này, vì thế hành động nâng gót chân giúp cho anh xoay về phía sau dễ dàng hơn và có thể tạo ra nhiều lực hơn cho cú đánh sau đó.

Tất nhiên Molinari cho biết vẫn còn nhiều yếu tố khác giúp trình độ của mình tăng lên, chẳng hạn như việc vào phòng gym luyện tập để khắc phục nhược điểm về cơ thể.

Tuy nhiên, 2 sự thay đổi nói trên là những lý do chính giúp cho cú đánh của anh trở nên uy lực hơn và điều này đã được thể hiện qua các con số. Vào năm 2013, khoảng cách phát bóng trung bình của golfer này chỉ đạt 278 yard, nhưng đến năm 2018 đã tăng lên 301 yard.

Toàn cảnh 4 địa điểm thi đấu tại vòng chung kết WAGC 2018