Fortinet Championship: "Tân binh của Năm" Will Zalatoris áp sát ngôi đầu

Will Zalatoris chứng tỏ mình rất xứng đáng với danh hiệu "Tân binh của Năm" trên PGA Tour mới giành được khi golfer 25 tuổi tạm vươn lên xếp thứ 4 trên BXH, kém người dẫn đầu chỉ 3 gậy sau vòng 2 Fortinet Championship 2021.

Will Zalatoris thi đấu ổn định sau 2 vòng.

Vòng 2 Fortinet Championship 2021 kết thúc với khá nhiều những bất ngờ, người dẫn đầu và xếp thứ 2 vòng trước là Chez Reavie (65-75) và Adam Hadwin (66-77) thì lần lượt tụt 37 hạng và lỡ cắt, golfer số 1 thế giới Jon Rahm (72-71) cũng phải nói lời chia tay giải sớm. Đây là khởi đầu mùa giải tệ nhất của Rahm tại PGA Tour kể từ năm 2016, nhưng có lẽ điều này lại là tin tốt đối với Đội trưởng Padraig Harrington vì Rahm sẽ có mặt để tập luyện sớm hơn cùng các đồng đội tại Ryder Cup sẽ diễn ra vào tuần sau.

Sự cố đau dạ dày ngay trước giải đấu đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của Jon Rahm.

Người thi đấu ổn định nhất sau 36 hố của Fortinet Championship chắc chắn phải kể tới Will Zalatoris. 'Tân binh của Năm' mùa trước có một bảng điểm 'sạch' khi chưa có bất cứ bogey nào. Zalatoris ghi 4 birdie ở vòng 1, 5 birdie ở vòng 2 để giành tổng điểm -9, tạm xếp hạng T4 trên BXH.

Will Zalatoris đã có một mùa giải 2020-21 rất thành công khi vượt cắt thành công 21 trên 25 giải thi đấu trên PGA Tour, nổi bật với vị trí thứ 2 tại The Masters. Tuy nhiên, golfer người Mỹ đã không được tham dự FedExCup do chưa là thành viên chính thức của PGA Tour, dù anh hoàn toàn đủ điểm để thi đấu cả 3 giải Playoffs.

Người dẫn đầu sau vòng 2 Fortinet Championship là một cái tên không mấy quen thuộc Maverick McNealy (68-64). Golfer người Mỹ ghi được tới 9 birdie và 1 eagle, cùng 3 bogey trong vòng 2, qua đó giành tổng điểm -12 gậy sau 2 vòng.

Xếp đồng hạng 2 là Beau Hossler và golfer người Chile 

Mito Pereira với cùng thành tích -10 gậy.