FLC Vietnam Masters 2020: Võ Gia Thống san bằng kỷ lục của Phạm Minh Đức tại FLC Golf Links Sam Son

Võ Gia Thống đã tái lập vòng đấu 67 của Phạm Minh Đức tại FLC Vietnam Masters.

Sau kết quả 81 gậy đáng quên ở vòng 2, Võ Gia Thống đã quyết định thay đổi caddie trong ngày thi đấu hôm nay. Giúp đỡ golfer 18 tuổi tại vòng 3 là tay golf Nguyễn Văn Nguyện, người không thể vượt qua nhát cắt của giải đấu.

Khởi đầu không như ý muốn khi mắc bogey ngay hố thi đấu đầu tiên, nhưng không vì thế mà Võ Gia Thống đánh mất tinh thần. Với sự giúp đỡ của caddie Nguyễn Văn Nguyện trong việc đọc line trên green, những cú putt của Võ Gia Thống trong ngày hôm nay đã trở nên chính xác hơn rất nhiều.

Võ Gia Thống và Nguyễn Văn Nguyện cùng là đại diện của Học viện SGA.

Golfer 18 tuổi tới từ TP. Hồ Chí Minh ghi tới 3 điểm birdie ở hố 4, 6 và 9 để kết thúc nửa đầu với 2 gậy dưới chuẩn. Với sự hưng phấn tăng cao, Võ Gia Thống ghi thêm 4 birdie, trong đó có 2 điểm liên tiếp ở hố 13 và 14. Đáng tiếc cho Gia Thống khi ở hố 16, cú chip thiếu lực từ bên phải green đã khiến anh sau đó phải kết thúc hố với điểm bogey. Tuy nhiên, cú gạt xuất sắc ở hố 17 đã giúp Gia Thống trở lại với điểm -5 và duy trì cho đến hết vòng đấu. 

Sau 3 vòng, hiện Gia Thống đang có tổng điểm Even Par nhưng với việc kết thúc vòng 3 với 67 gậy, Võ Gia Thống đã cân bằng kỷ lục điểm số thấp nhất sân FLC Golf Links Sam Son của PGA Phạm Minh Đức đã lập được trong lần đầu tiên FLC Vietnam Masters được tổ chức năm 2017..

Việc một golfer trẻ như Võ Gia Thống đạt được thành tích này là điều mà trước khi giải đấu diễn ra không ai dám nghĩ tới. Sau cú Hole in one trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An tại VAO 2020, thì kết quả này cũng sẽ là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Võ Gia Thống. Ngoài ra, đây là một tín hiệu rất vui với làng golf Việt Nam khi sở hữu những tài năng vô cùng sáng giá để nâng tầm vị thế.

Mới chỉ 18 tuổi, tương lai vẫn còn rất dài với Võ Gia Thống. Tuy nhiên với tài năng, tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, golfer trẻ này hứa hẹn sẽ là một ngôi sao đầy triển vọng của làng golf Việt Nam trong thời gian tới.

Trước mắt Võ Gia Thống sẽ là ngày thi đấu cuối cùng của FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways. Hiện tại, Gia Thống đang xếp thứ 2 với tổng điểm là -1. Tuy nhiên, nếu tiếp tục giữ vững phong độ như vòng đấu vừa qua, cơ hội vô địch vẫn rộng mở với golfer trẻ tới từ TP. Hồ Chí Minh.